Các mẹo giúp tủ sắt quần áo khỏi ẩm mốc

Khi sử dụng tủ sắt quần áo để tránh khỏi ấm mốc có hiệu quả chúng ta cần có những mẹo vặt nào?

Những lưu ý khi lựa chọn và sắp đặt tủ sắt quần áo.

Cách chọn tủ quần áo

Cách chọn tủ sắt quần áo như nào để chống ấm mốc và bảo vệ tuổi thọ được lâu nhất.

  • Hãy lựa chọn những loại tủ nhựa, tủ gỗ phủ Melamine, tủ sắt quần áo, tủ phủ MDF, gỗ phủ laminate.

  • Tủ quần áo cần phải có chân cao, cách mặt đất để không bị ảnh hưởng bởi độ ầm, thời tiết nồm.

Vị trí đặt tủ quần áo

Vị trí đặt tủ quần sao cần phải nhưng lưu ý sau: vị trí thoáng khí, nhiều ánh sáng, tránh khu vực tối, bí. Không nên kê tủ đựng quần áo sát vào tường, nên để tủ sắt treo quần áo khoảng cách 2-3 cm là tốt nhất để cho không khí lưu thông làm khô lưng tủ khi gặp thời tiết có độ ẩm cao.

Nấm mốc thường lây lan và phát triển cực nhanh do đó để chống mốc cho tủ sắt quần áo giá rẻ thì việc làm cần thiết là thường xuyên kiểm tra tủ quần áo của bạn. Trong những ngày độ ẩm thấp, có nắng, bạn có thể mở cửa sổ, cửa tủ để không khí lưu thông, giúp tủ khô ráo. Trong những ngày trời nồm, đổ ẩm cao thì ngược lại nên hạn chế mở tủ áo để không khí ẩm ướt không tràn vào làm mốc quần áo.

Cách tự  nhiên để chống ấm mốc tủ quần áo

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ sử dụng thêm những gói chống ẩm để giảm tối đa độ ẩm giúp cho việc tăng hiệu hiệu quả chống mốc tủ đựng quần áo. Nếu bạn không muốn sử dụng gói hút ẩm vì lo các chất độc hại thì có thể tham khảo một số chất chống ẩm tự nhiên sau.

Vôi bột hoặc than hoạt tính

 Với vôi bột và than hoạt tính bạn có thể sử dụng hộp đựng ô mai hay những loại hộp giấy, đục lỗ nhỏ để đựng vôi bột, để vào các góc tủ quần áo sắt, hơi ẩm trong không khí sẽ bị hút bởi vôi ẩm và than hoạt tính, tủ sắt đựng quần áo sẽ được bảo vệ. Để tránh dây bẩn ra tủ quần áo thì bạn nên đóng nắp chặt và cẩn thận.

Chống mốc tủ quần áo với bã cà phê

Bã cà phê có khả năng tuyệt vời trong việc hút ẩm trong không khí, chuẩn bị một túi vải nhỏ, cho bột cà phê vào và treo lên cửa tủ quần áo giá rẻ để giảm độ ẩm từ không khí giúp chống ẩm, chống mốc. Nếu như không muốn dùng bột cà phê mới, bạn có thể sử dụng bã cà phê đã qua sử dụng sau khi phơi sấy khô.

Trà mạn

Từ lâu trà mạn đã được sử dụng như chất hút ẩm tốt, tương tự như bã cà phê, hãy bỏ trà vào túi vải treo hoặc để vào các góc của tủ sắt quần áo, đảm bảo độ ẩm sẽ giảm xuống nhanh chóng, chống ẩm mốc tủ quần áo rất hiệu quả

Trên đây là những cách chống mốc hiệu quả và dễ dàng nhất tại nhà mà mọi ng có thể áp dụng hiệu quả nhất. Vậy để có những mẫu tủ sắt quần áo nào mời các bạn xem thêm tại đây

Chỉ mục