Kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, đúng chuẩn

Kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, đúng chuẩn

Kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, đúng chuẩn. Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp với mức chi phí hợp lý luôn là bài toán của các doanh nghiệp dù là quy mô nhỏ hay lớn. Vậy làm sao để thiết kế được văn phòng hiện đại? Hãy cùng tìm hiểu một vài mẹo qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Bố trí không gian thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo kiểu linh hoạt

Nội thất văn phòng bố trí linh hoạt
Nội thất văn phòng bố trí linh hoạt

Đối với những văn phòng có kích thước nhỏ thì việc phân chia thành từng phòng làm việc riêng cho các bộ phận sẽ vô tình khiến không gian văn phòng của bạn trở nên nhỏ bé hơn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn thiết kế văn phòng theo cấu trúc không gian mở. Tức là tất cả các bộ phận sẽ sử dụng không gian làm việc chung.

Bàn làm việc sử dụng cho kiểu thiết kế này sẽ là mẫu bàn có vách ngăn (vách ngăn kính, văn ngăn nhựa…) vừa tạo được sự riêng tư cho nhân viên, vừa kết nối được không gian giúp văn phòng của bạn trở nên rộng hơn, thoáng đãng hơn.

Đồng thời, khi lựa chọn tủ đựng đồ nên chọn mẫu tử rời có thể dễ dàng di chuyển, tháo rời.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại có kích thước bàn ghế cân đối với diện tích không gian

Kích thước bàn ghế cân đối với không gian
Kích thước bàn ghế cân đối với không gian

Khi lựa chọn mẫu bàn ghế cho văn phòng, bạn sẽ cần phải cân đối giữa 2 vấn đề đó là đảm bảo đủ không gian ngồi làm việc cho nhân viên và đảm bảo kích thước phù hợp, cân đối với tổng thể diện tích văn phòng.

Chắc  chắn, bạn không thể lựa chọn những mẫu bàn có kích thước lớn cho văn phòng nhỏ được phải không nào? Nó sẽ vô tình khiến không gian văn phòng của bạn trở nên bất cân đối và chật chội hơn.

Lựa chọn một tone màu chủ đạo

Bất kỳ thiết kế không gian nội thất nào thì sẽ có một gam màu được chọn làm màu chủ đạo. Nó chính là điểm nhấn cho không gian văn phòng và những màu sắc khác xoay quanh nó để tôn lên vẻ đẹp của văn phòng.

Thông thường màu sắc chủ đạo của văn phòng chính là màu chủ đạo của logo công ty. Nó vừa tăng nhận diện thương hiệu vừa tăng vận mệnh, phong thủy cho văn phòng của bạn.

Sử dụng nhiều chất liệu trong suốt

Việc sử dụng các chất liệu nội thất trong suốt sẽ khiến không gian văn phòng của bạn nhìn rộng mở và thoáng đãng hơn. Đồng thời, sử dụng chất liệu kính, gương sẽ tăng khả năng bắt sáng từ thiên nhiên, từ đó, tiết kiệm năng lượng. Khiến người ngồi cảm nhận như đang đứng giữa không gian rộng lớn, tràn ngập ánh sáng. Nó góp phần không nhỏ trong việc kích thích tinh thần làm việc, sự sáng tạo của nhân viên.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hòa hợp với thiên nhiên. Không gian xanh đang dần trở thành xu hướng thịnh hành, nó không chỉ phổ biến ở không gian nhà ở, quán cafe mà còn mở rộng ra không gian văn phòng. Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại kết hợp với trang trí không gian xanh mang đến một không gian làm việc tươi mát, kích thích tinh thần làm việc của nhân viên nhiều hơn.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại kết hợp thiên nhiên

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại kết hợp thiên nhiên
Nội thất văn phòng xanh

Văn phòng làm việc nơi đòi hỏi sự sáng tạo tập trung trong công việc nên khi thiết kế, thi công văn phòng, các đơn vị thi công thường hướng tới việc tạo không gian làm việc sao cho thuận tiện nhất cho công việc. Tuy nhiên, sức khỏe của nhân viên ít được quan tâm.

Các tia xạ phát ra từ các thiết bị điện tử hay sự ô nhiễm ngày càng cao ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người, gây tâm lý khó chịu cho nhân viên trong làm việc. Việc đưa không gian xanh vào văn phòng sẽ làm giảm sự tác động của các chất độc hại lên cơ thể người. Đồng thời, thanh lọc không khí, mang đến bầu không khí trong lành cho không gian văn phòng của bạn.

Một số chi tiết thiết kế nổi bật trong thiết kế văn phòng không gian xanh:

Sử dụng vách ngăn xanh

Vách  ngăn xanh dạng ô

Là sự pha trộn giữa không gian mở và không gian xanh. Vách ngăn này thường được thiết kế dạng ô, chậu trồng cây cảnh, hoa. Vừa tạo vách phân khu làm việc giữa các bộ phận vừa tận dụng không gian trồng cây xanh giúp không khí trở nên trong lành và tươi mát hơn.

Vách ngăn xanh gắn tường

Đây là dạng vách trồng cây xanh thường là các cây leo, gắn sát tường, giúp người nhìn cảm nhận như ngồi làm việc giữa thiên nhiên nhưng thực chất, tất cả vẫn chỉ gói gọn trong văn phòng làm việc mà thôi.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Văn phòng xanh là kiểu văn phòng hạn chế tối đa việc sử dụng năng lượng nhân tạo mà thay vào đó là việc sử dụng các nguồn năng lượng đến từ thiên nhiên. Nó vừa tiết kiệm điện vừa giảm lượng chất độc hại thải ra môi trường và tăng cường sức khỏe cho nhân viên.

Do vậy, việc thiết kế nội thất văn phòng hiện đại có nhiều cửa sổ và sử dụng chất liệu kính để đón ánh sáng từ thiên nhiên bên ngoài vào là phương án thiết kế không thể thiếu trong thiết kế văn phòng xanh.

Chọn đồ nội thất cho thiết kế nội thất văn phòng hiện đại không gian xanh

Khi chọn đồ nội thất cho văn phòng xanh thì điều đặc biệt chú ý đó là màu sắc của bàn ghế văn phòng. Tone màu chủ đạo sẽ là màu xanh lá cây. Tuy nhiên, bạn cũng nên đan xen các tone màu khác như màu trắng hoặc màu vàng để tăng thêm sự độc đáo cho văn phòng. Đồng thời, màu sáng sẽ kích thích sự sáng tạo và tinh thần làm việc của nhân viên nhiều hơn.

Sử dụng những món đồ nội thất thông minh tại văn phòng

Có thể nói, thiết kế văn phòng làm việc ngày càng trở nên quan trọng, không thể thiếu giữa các doanh nghiệp. Và có sức ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của doanh nghiệp. Mỗi đặc thù doanh nghiệp khác nhau sẽ cần mẫu thiết kế văn phòng với phong cách thiết kế riêng, cho phù hợp với đặc thù ngành. 

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Lựa chọn bàn ghế hợp lí cho tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng

Bàn ghế văn phòng hiện đại

Cách lựa chọn bàn ghế văn phòng đạt chuẩn

Lựa chọn được bàn ghế văn phòng đạt chuẩn, đúng kích thước, độ cao phù hợp, đảm bảo không gian thoải mái cho người ngồi làm việc là điều hết sức quan trọng.

Bàn ghế đạt chuẩn sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn kích thước như độ cao của bàn so với nền, chiều cao của ghế, khoảng cách từ độ cao của ghế đến mặt bàn, khoảng cách của bàn so với tầm mắt của người làm việc.

Những đơn vị cung cấp bàn ghế đạt chuẩn

Bạn có thể lựa chọn mẫu bàn ghế văn phòng đúng tiêu chuẩn tại các đơn vị cung cấp đồ nội thất văn phòng uy tín như: Fami, Xuân Hòa hay Hòa Phát. Ngoài ra, có thể tham khảo tại một số hãng đồ nội thất khác như GSC Việt Nam, 190,… với đa dạng mẫu mã, sản phẩm chất lượng, đúng tiêu chuẩn mà giá cả lại cạnh tranh hấp dẫn.

Chọn tủ tài liệu đúng chuẩn cho tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Hiện nay có nhiều loại tủ tài liệu trong văn phòng khác nhau: tủ tài liệu để bàn, tủ tài liệu treo tường… Tùy vào nhu cầu, diện tích không gian mà có thể sử dụng tủ tài liệu cho phù hợp. Tủ tài liệu sẽ giúp cho không gian văn phòng của bạn trở nên gọn gàng hơn.

Lựa chọn vách ngăn bàn làm việc, phòng làm việc một cách hợp lí

Với không gian nội thất văn phòng hiện đại thì việc sử dụng vách ngăn không còn xa lạ. Nó vừa đảm bảo được không gian phòng thông thoáng, vừa tạo không gian riêng tư cho người ngồi làm việc. Một văn phòng tiêu chuẩn thì việc sử dụng vách ngăn như này là cần thiết. Vách ngăn có thể là vách ngăn nỉ, vách ngăn kính mờ, vách ngăn di động… tùy thuộc vào đặc thù văn phòng của bạn.

Đơn vị thi công nội thất văn phòng đúng chuẩn ở đâu Hà Nội?

Thông thường, các đơn vị thi công nội thất văn phòng sẽ phụ trách trọn gói từ khâu tư vấn, hỗ trợ thiết kế đến việc thi công, lắp đặt đồ nội thất văn phòng sao cho đúng chuẩn. Các thông số kỹ thuật, thông tin chi tiết sản phẩm đều được mô tả chi tiết trên bản vẽ.

Để tiết kiệm chi phí cho hạng mục này, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn đơn vị chuyên trách cả gói vừa thiết kế, vừa thi công, vừa cung cấp các sản phẩm nội thất văn phòng. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được nguồn chi phí thông qua trung gian.

Nếu như bạn vẫn loay hoay chưa lựa chọn được đơn vị thi công nội thất văn phòng tại Hà Nội đúng tiêu chuẩn, chất lượng, giá cả hợp lý. Qua bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cơ bản. Chúc bạn có một không gian văn phòng làm việc chất lượng, thoải mái.

Chỉ mục