Kích thước bàn ăn tròn 6 người, bàn chữ nhật

Theo thống kê của các nhà thiết kế nội thất, số lượng đặt hàng cho bàn ăn 6 người gấp rất nhiều lần so với các loại bàn ăn thông thường khác. Vậy có bao giờ bạn từ hỏi kích thước bàn ăn cho 6 người là bao nhiêu chưa? Cùng đọc bài viết dưới đây để đi tìm hiểu nhé!

Bàn ăn hình tròn

Đối với những căn nhà chật hẹp hay có diện tích nhỏ hẹp thì bàn ăn hình tròn lại được các bà mẹ ưa chuộng hơn cả. Khi chọn bàn ghế ăn cho 6 người, quý vị cũng có thể lựa chọn mẫu bàn ăn hình tròn cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, nếu trong ngôi nhà có khoảng không gian tối thiểu là 2,35m thì mới đặt được bộ bàn ghế phòng ăn này. Kích thước bàn ăn 6 người thiết kế hình tròn quý vị nên lựa chọn mẫu bàn có đường kính từ 1250-1350 mm là phù hợp nhất.

Kích thước bàn ăn 6 người là bao nhiêu?

2. Bàn ăn hình chữ nhật

Có thể nói bàn ăn hình chữ nhật là loại bàn ăn được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Bàn ăn hình chữ nhật là mẫu phổ biến nhất hiện nay không chỉ riêng bộ dành cho 6 người. Đối với bàn ăn hình chữ nhật dành cho 6 người thì kích thước như sau:

Chiều dài từ 1,52 – 1,83m;

Chiều rộng từ 79cm – 91cm.

Kích thước bàn ăn 6 người là bao nhiêu?

Bàn ăn hình vuông

Bàn ăn hình vuông thường ít dùng cho 6 người nhưng nếu bạn là một người thích sự mới lạ và phá cách thì bàn ăn hình vuông sẽ là một sự lựa chọn cá tính. Thông thường kiểu dáng hình vuông được dùng nhiều cho bàn ăn 4 người, 8 người nhưng nếu bạn muốn chọn kiểu bàn ăn tròn dành cho 6 thành viên thì cần đảm bảo chiều dài của bàn từ 1,22 – 1,52m.

Một số lưu ý về kích thước

Khoảng cách từ mặt ghế đến bàn ăn phù hợp là 30cm

Khoảng cách từ bàn ăn cho đến tuờng (hay đến các vật dụng nội thất khác như tủ chén…) tối thiểu là 90cm, nếu tốt hơn là 100cm – 120cm.

Một người ngồi ăn thoải mái cần tối thiểu 60cm, tốt nhất là 76cm để đủ chỗ bỏ khuỷa tay. Đồi với bàn hình chữ nhật, phải thêm khoảng 30cm cho những người ngồi đầu và cuối.

Nếu gia đình bạn hay có khách, bạn nên chọn bàn ăn mở rộng (có thể mở rộng lớn nhất khi cần, và xếp gọn lại để tiết kiệm không gian).

Trên đây là những mẫu kích thước bàn ăn cho 6 người mà GSC Việt Nam muốn chia sẻ. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm cũng như các thông số kĩ thuật khác thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 024.62.811.855 để nhận được tư vấn miễn phí về nội thất công nghiệp nhé!

Chỉ mục