Cách làm mát phòng ngủ vào mùa hè đối với phòng hướng Tây

Cách làm mát phòng ngủ hướng Tây ít người biết. Mỗi khi mùa hè đến gia đình bạn lại băn khoăn đi tìm cách khắc phục cái nóng cho phòng ngủ hướng Tây. Vậy có những giải pháp nào đem lại hiệu quả thực sự không thì mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bố trí ít đồ trong phòng sẽ cách làm mát phòng ngủ

Tuy nhiên, không phải bạn cứ bao kín nhà lại thì nó sẽ mát hơn. Những bức tường càng kín, sự hấp thụ nhiệt càng nhiều, và sự tản nhiệt càng lâu hơn. Cần đảm bảo sắp xếp đồ đạc nội thất trong căn hộ được gọn gàng, tạo độ thoáng mát để gió tự nhiên có thể lọt vào trong nhà và giúp cho không khí không bị ngột ngạt, giúp căn hộ hướng tây của bạn thoáng mát hơn. Đồng thời tạo ra các không gian thông gió tự nhiên như cửa sổ, cửa thông gió hay lắp đặt thêm các quạt thông gió để làm căn hộ mát hơn.

Cách làm mát phòng ngủ hướng Tây ít người biết

Sử dụng tấm cách nhiệt, phương pháp chống nóng hiệu quả nhất

Việc sử dụng các tấm phim dán kính cách nhiệt hoặc tấm phim phản quang cách nhiệt sẽ có hiệu quả hắt nắng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng, giúp cho căn hộ của bạn mát hơn.

Chúng ta đều biết 70% năng lượng của ánh nắng phát ra từ các tia UV, do đó, sử dụng các tấm phim này sẽ có tác dụng lọc ánh nắng, ngăn các tia uv, từ đó giảm nhiệt độ hấp thụ vào ngôi nhà của bạn.

Cách làm mát phòng ngủ hướng Tây ít người biết

Bí quyết chống nắng cho phòng ngủ hướng Tây ít người biết

Thêm yếu tố “Mộc” cho phòng ngủ

Yếu tố Mộc sẽ giúp cân bằng lượng nhiệt và làm giảm bớt sự chói chang cho căn phòng của bạn. Mộc ở đây chính là cây xanh, đây là một giải pháp có thể tản bớt ánh nắng và đem lại không gian mát mẻ cho ngôi nhà, đặc biệt là phòng ngủ hướng Tây. Cây xanh sẽ đem đến nhiều bóng mát và có thể chống nóng cho phòng ngủ hướng Tây hiệu quả. Một số loại cây xanh như : hoa tử đằng , hoa mai xanh , hoa hồng leo , hoa giấy.. sẽ có tác dụng cản nắng không ngờ đem lại bóng mát cho phòng ngủ của gia đình bạn.

  • Hoa tử đằng: Loại hoa này có thể chịu được nắng nóng khô hạn khá tốt. Tử đằng có sức leo khỏe nên bạn có thể trồng ở ban công để vừa trang trí nhà vừa che nắng tốt.
  • Hoa mai xanh: Loài cây này rất dễ trồng, cây sinh trưởng tốt ngay cả trên đất nghèo dinh dưỡng. Nhưng để cây phát triển tốt nhất, bạn nên trồng cây trên đất xốp và cần chăm tưới nước cho cây..

Ngoài ra bạn có thể trồng thêm rau ở ngoài ban công phòng ngủ vừa tận dụng được khoảng đất trống lại giúp căn phòng trở nên thoảng mát, trong lành hơn.

Bí quyết chống nắng cho phòng ngủ hướng Tây ít người biết

Làm trần vách thạch cao

Hiện nay, trần vách thạch cao không chỉ có tác dụng trang trí và còn mang lại khả năng chống nắng hiệu quả. Sử dụng thạch cao ốp tường để cách nhiệt, vừa đẹp, vừa bền lại thêm khả năng cách âm. Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả chống nóng thì giữa vách tường và vách thạch cao, bạn nên sử dụng thêm vật liệu cách nhiệt như tấm bông thủy tinh cách nhiệt, tấm xốp PU… Cách làm này còn có thể áp dụng cho các thiết kế nội thất văn phòng biệt thự, chung cư, nhà ở….

Bí quyết chống nắng cho phòng ngủ hướng Tây ít người biết

Sử dụng gạch mát

Ốp thêm gạch mát vào bức tường bên trong vừa giúp chống nóng, vừa chống thấm nước cho tường. Hoặc bạn cũng có thể chọn tấm xi măng cellulose, tấm chắn nắng, thanh vân giả gỗ…Đối với các khu vực bao che hướng tây, như cửa sổ, cửa ra vào ban công, nên hạn chế sử dụng các loại vật liệu kính. Nếu bạn không thể thay thế cửa sổ của căn hộ, hãy sử dụng các loại rèm, mành che. Nên dùng loại rèm cửa dầy, có 2 lớp sẽ giảm hấp thụ nhiệt tốt hơn.

Chọn sơn tường màu sáng

Chọn sơn tường màu sáng như :trắng , xanh lá cây sẽ giảm lượng nhiệt tiếp xúc với ngôi nhà lên đến tối đa. Đây cũng chính là một một cách chống nóng cho phòng ngủ hướng Tây hiệu quả. ít người biết. Bởi nguyên tắc màu tối sẽ hấp thụ nhiệt tốt hơn, do đó giảm hấp thụ nhiệt bằng cách thay đổi màu sắc nội thất là cách làm rất thông minh và đơn giản.

Bí quyết chống nắng cho phòng ngủ hướng Tây ít người biết

Sử dụng tấm chắn

Tấm chắn có tác dụng cản nhiệt khá tốt và hiệu quả đối với phòng ngủ hướng Tây. Sử dụng tấm mái che là một phương pháp chống nắng, chống nóng mới được đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây.Tấm mái che còn có tác dụng trang trí cho ngôi nhà. Căn nhà của bạn sẽ trở nên khác lạ và nổi bật.

Liên hệ với chúng tôi theo số hotline 024 62 811 855 để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về nội thất văn phòng nhé!

Chỉ mục