4 Tiêu chí cần có khi thiết kế văn phòng làm việc ngân hàng

4 Tiêu chí cần có khi thiết kế văn phòng làm việc ngân hàng

Thiết kế văn phòng không phải là điều quá khó hiện nay nhưng thiết kế phòng làm việc ngân hàng lại mang trong mình những đặc thù riêng bởi đây vừa là nơi tiếp đón đồng thời diễn ra các hoạt động giao dịch với khách hàng. Vậy làm thế nào để thiết kế văn phòng nơi đây trở nên thật ấn tượng và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp thì mời bạn cùng độc bài viết dưới đây của chúng tôi:

Thiết kế phòng làm việc ngân hàng đảm bảo công năng

Thiết kế phòng làm việc ngân hàng cần truyền tải được giá trị thương hiệu doanh nghiệp hướng đến. Tuy vậy, dù mang phong cách trang trí thế nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình giao dịch của nhân viên với khách hàng.

Nếu như một văn phòng làm việc mà chỉ có vẻ bề ngoài bắt mắt và ấn tượng nhưng chưa đảm bảo được yếu tố công năng thì chắc hẳn đây không phải là một thiết kế hoàn hảo và được đánh giá cao.

Vì yêu cầu tất yếu của một thiết kế văn phòng làm việc công sở đó là phải đáp ứng tối đa cho nhu cầu giải quyết công việc của nhân viên để từ đó gia tăng năng suất làm việc và tạo dựng thành công cho doanh nghiệp.

thiết kế phòng làm việc đa năng

Lựa chọn bố trí phòng ban phù hợp

Khác với những văn phòng công sở thông thường, việc bố trí các phòng ban trong văn phòng làm việc ngân hàng cũng trở nên khó khăn và đòi hỏi sự thông minh trong việc lựa chọn và bố trí nội thất. Thiết kế văn phòng làm việc ngân hàng sẽ thường áp dụng phong cách thiết kế văn phòng đại diện bởi nó tổng hoà cả hai không gian làm việc và tiếp đón khách hàng nên cần phải toát lên được đặc thù công việc riêng biệt và hỗ trợ tối đa cho công việc của nhân viên văn phòng.

Phân vùng không gian làm việc hiệu quả sẽ giúp gia tăng hiệu quả tương tác giữa các phòng ban để từ đó thúc đẩy chất lượng công việc cao nhất. Ví dụ: phòng quý khách hàng doanh nghiệp, phòng quý khách cá nhân, phòng quản lý rủi ro, phòng quản lý nợ có vấn đề, phòng thanh toán xuất nhập khẩu, phòng kế toán, phòng tiền tệ kho quỹ, phòng tổ chức – hành chính, phòng thông tin điện toán, phòng tổng hợp …

Mỗi một phòng ban lại đảm nhận một vai trò khác nhau, nhưng đều phục vụ cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Để đảm bảo ngân hàng vận hành tốt, chỗ đứng những phòng bàn phải được bố trí khoa học, hợp lí.

Thiết kế phòng làm việc ngân hàng cần đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Ngân hàng là nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động giao dịch nên yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế văn phòng cũng rất cần được đề cao hiện nay.Còn gì tuyệt vời hơn khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc. Tuy nhiên, sự hoàn hảo nhất này sẽ nhân lên gấp bội khi không gian làm việc này còn đảm bảo tính thẩm mỹ. Thử hỏi rằng, có ai trong chúng ta không yêu cái đẹp, sự hoàn mỹ?

Phòng làm việc công sở đảm bảo tính thẩm mỹ sẽ tạo nguồn cảm hứng trong công việc cho cán bộ, nhân viên trong phòng làm việc công sở ngân hàng. Từ đó, hiệu suất công việc cũng nâng lên, các áp lực, gò bó cũng được hạn chế hơn. Tuy vậy, để trang trí văn phòng làm việc ngân hàng đảm bảo tính thẩm mỹ không phải dễ, đòi hỏi nhà thiết kế phải biết phối hợp màu sắc hài hòa, sắp xếp nội thất và những vật dụng trang trí hợp lý, bắt mắt.

thiết kế văn phòng làm việc cho ngân hàng

Đơn vị thiết kế văn phòng uy tín hiện nay

Thiết kế văn phòng làm việc ngân hàng đòi hỏi chuyên môn cao về kiến trúc nói chung và thiết kế nội thất nói riêng. Để thiết kế nội thất văn phòng ngân hàng đẹp, chuyên nghiệp, có khả năng khẳng định uy tín của ngân hàng với khách hàng và đối tác thì điều quan trọng là cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín để được tư vấn cụ thể về phương án thiết kế.

GSC Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế văn phòng và đặc biệt chúng tôi đã từng thi công rất nhiều dự án liên quan đến thiết kế văn phòng làm việc ngân hàng như: Vietinbank, Vietcombank…. Nhưng mỗi ngân hàng đều có những đặc trưng riêng và giá trị thương hiệu riêng. Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn set up một văn phòng ngân hàng mới thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 024 62 811 855 để nhận được những hỗ trợ tốt nhất!

Chỉ mục