Lưu ý quan trọng khi trang trí nội thất phòng trọ sinh viên không thể bỏ qua

Trong suy nghĩ của nhiều người, sinh viên thường phải sống trong những khu nhà trọ chật hẹp và xấu xí. Nhưng nhờ cách trang trí và biến tấu nội thất bạn sẽ phải suy nghĩ lại về quan điểm này đấy. Cùng học cách thể hiện cá tính và phong cách cá nhân qua những phòng trọ yêu dấu này nhé!

Decor phòng trọ – Làm mới toàn bộ những tường cũ kĩ

Có nhiều cách để làm mới những bức tường cũ đã nhuốm màu theo thời gian trong đó sơn và giấy dán tường là 2 cách được chọn lựa nhiều nhất đối với phòng trọ sinh viên. Một trong những cách dễ dàng, gần gũi, tiết kiệm hơn và được đông đảo các bạn sinh viên ưa chuộng đó là dùng giấy dán tường. Giấy dán tường có rất nhiều loại, nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc khác nhau, tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn lựa chọn cho mình một kiểu giấy như ý muốn. Ngoài ra, nếu xác định ở lâu dài thì bạn nên sơn lại tường cho mới. Lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn sẽ giúp căn phòng trọ trở nên sạch sẽ và bừng sáng hơn.

Học cách trang trí nội thất phòng trọ sinh viên cực đẹp !

Thay đổi không gian học tập

Là sinh viên thì một góc học tập là điều cần thiết nhưng với diện tích phòng trọ nhỏ, bạn không thể có được một góc học tập như khi ở nhà được. Bạn sắm cho mình một bộ bàn ghế sinh viên học tiện lợi và nhỏ nhắn. Ngoài ra, để tránh sách vở và dụng cụ học tập trở nên lộn xộn thì bạn nên mua một chiếc giá sách treo tường hay kệ nhỏ nào đó nhé. Đây đều là những đồ vật hết sức cần thiết cho căn phòng của bạn đó.

Học cách trang trí nội thất phòng trọ sinh viên cực đẹp !

Thêm mảng xanh vào căn phòng

Một chút xanh sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên mát mẻ và tràn trề sức sống hơn đấy. Chỉ với một chậu cây nhỏ nơi bàn học hoặc tại khung cửa sổ, phòng trọ của bạn sẽ trở nên xanh mát và nhiều sức sống hơn rất nhiều đấy.Các chậu nhỏ và phổ biến có giá dưới 50.000, rất dễ kiếm mua ở các tuyến đường chuyên bán cây cảnh. Nếu không có thời gian chăm sóc, bạn cũng có thể mua cây giả. để tăng sự trang trí cho căn phòng của mình nhé!

Học cách trang trí nội thất phòng trọ sinh viên cực đẹp !

Treo thêm rèm cửa

Ngoài ra để những căn phòng trọ thêm sang chảnh hơn bạn có thể treo thêm rèm cửa cho căn phòng thêm mát mẻ. Thật sự sẽ thấy không có chút thiện cảm nào khi giá trị thẩm mỹ không được thể hiện, nâng niu. Đừng ngại ngần trong việc sắm cho khung cửa sổ yêu quý của mình một chiếc rèm cửa nhỏ. Thay vì mua các rèm cửa có sẵn với họa tiết cầu kỳ, chất liệu vải cực “xịn” hay được may rất kiểu cách thì bạn hãy tự mua vải và may theo ý thích cá nhân, có thể chọn những mẫu đơn giản để tiết kiệm kha khá khoản tiền mà bạn dự tính để trang trí phòng trọ của mình. Bạn cũng có thể tham khảo cách tự may rèm cửa đơn giản trên mạng, hiệu quả mà chúng mang lại sẽ thật sự làm bạn bất ngờ đấy.

Chỉ mục