Cách vệ sinh làm sạch dầu mỡ trên tủ gỗ công nghiệp

Sau một thời gian sử dụng, tủ bếp nhà bạn thường bị ngả màu và cũ kĩ bởi những vết dầu mỡ, bụi bẩn. Đừng lo, gscvietnam.com sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo lắng đó chỉ bằng những mẹo nhỏ dưới đây:

Tủ bếp là vật dụng chiếm nhiều diện tích nhất trong nhà bếp của bạn. Chính vì vậy việc vệ sinh tủ bếp cũng cần được hết sức lưu ý và chú trọng. Để bộ tủ bếp gỗ tự nhiên của nhà bạn luôn sáng bóng và đẹp như lúc mới mua về thì bạn cần phải làm những việc sau đây:

thiết kế nội thất nhà bếp

Làm sạch vết dầu mỡ tủ gỗ bằng nước trà

Ván tủ gỗ là nơi khó vệ sinh nhất trong tủ bếp, sau một thời gian sử dụng các vết dầu mỡ, bụi bẩn bám đọng lại mà khi lau chùi bình thường không thể sạch được. Để vệ sinh sạch vách, bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm tẩm vào nước trà rồi lau mạnh lên các vách ván để loại bỏ vết bẩn. Nước trà có khả năng tẩy sạch các vết dầu mỡ lâu ngày và giúp khử sạch mùi cho tủ sạch và thơm hơn.

thiết kế nội thất nhà bếp

Làm mới bề mặt bằng bia tươi

Để bề mặt của tủ bếp luôn được sáng bóng như mới thì bạn có thể dùng một chút bia tẩm vào khăn khô rồi lau qua mặt gỗ, cuối cùng làm sạch lại bằng một miếng vải khô. Cách này sẽ giúp lớp sơn bên ngoài tủ bếp luôn được sáng sạch như mới. và giữ được độ bóng của bề mặt gỗ.

Mẹo nhỏ giúp tủ bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch bong như mới

Loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Đối với những vết bẩn lâu ngày và cứng đầu thì bạn nên sử dụng một ít dầu ăn trộn cùng sáp ong trắng, chưng cách thủy hỗn hợp này lên để sáp ong chảy ra rồi bôi lên vết bẩn, sau đó lấy vải chà mạnh để đánh bay vết bẩn.

Mẹo nhỏ giúp tủ bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch bong như mới

Một số lưu ý khi sử dụng tủ bếp

Bạn nên đặt tủ bếp ở nơi thông thoáng và tránh để tủ bếp ẩm ướt. Bếp là nơi sử dụng rất nhiều nước vì vậy bạn phải đảm bảo đường ống dẫn nước không bị rò rỉ. Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào tủ bếp vì ánh nắng mặt trời làm tủ bếp phai màu. Trong nhà bếp nên lắp đặt hệ thống quạt thông gió, máy hút mùi và khi nấu ăn thì nên mở cửa sổ để hạn chế tối đa mùi dầu mỡ bám vào tủ bếp. Và tuân theo những hướng dẫn vệ sinh tủ bếp sau:

  • Trước khi vệ sinh tủ bếp bạn cần phải dọn sạch đồ ở trong các ngăn tủ.
  • Nếu tủ bếp bám quá nhiều bụi bẩn, bạn phải dùng máy hút bụi hút hết các bụi bẩn trước khi lau chùi.
  • Dùng khăn mềm chùi các vết dầu mỡ, bụi bẩn, vết ố…

Với những mẹo nhỏ trên thì bạn sẽ không còn băn khoăn nữa về việc dọn vệ sinh tủ bếp nữa phải không nào? Để cho việc dọn vệ vệ sinh trở nên dễ dàng hơn thì bạn nên chọn mua tủ bếp màu gỗ tự nhiên nhé!

Chỉ mục