5 ý tưởng trang trí tiệc cưới nhà thờ không thể bỏ qua

5 ý tưởng trang trí tiệc cưới nhà thờ không thể bỏ qua. Có thể đối với nhiều người, đám cưới được tổ chức ở một nơi sang trọng như khách sạn, nhà hàng tiệc cưới không còn là điều quá xa lạ. Cho nên để tạo nên sự khác biệt so với những đám hỉ khác, đám cưới nhà thờ theo phong cách phương Tây giờ đây lại được mọi người ưa chuộng hơn cả.

Nhà thờ là nơi hội tụ nhiều quy tắc và sự linh thiêng, vì vậy thiết kế nội thất nhà thờ cũng phải mang đậm phong cách trang trọng và lịch sự. Dưới đây là 5 ý tưởng trang trí độc và lạ cho tiệc cưới nhà thờ, mời các bạn cùng GSC Việt Nam tìm hiểu nhé!

5 ý tưởng trang trí tiệc cưới nhà thờ mà bạn không thể bỏ qua
5 ý tưởng trang trí tiệc cưới nhà thờ mà bạn không thể bỏ qua

Trang trí lối vào nhà thờ

Khi đến dự đám cưới nhà thờ, lối vào được trang trí đẹp sẽ được mọi người cảm thấy được sự trang trọng và lịch sự. Những hàng ghế ở lối ra vào trong nhà thờ cũng là nơi có thể trang trí hoa hoặc ruy băng. Ở ghế bang ngoài cùng của nhà thờ thường có sẵn một chiếc móc hay một vòng tròn nhỏ để có thể buộc hoa trang trí vào đó. Những chùm hoa nhỏ sẽ tạo nét mềm mại cho nơi làm lễ mà không làm phân tán sự chú ý vào sân khấu làm lễ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những cây nến hoặc đèn led để trang trí. Một chậu hoa cho lối vào cũng là một ý tưởng không tồi.

Trang trí lối vào nhà thờ đơn giản
Trang trí lối vào nhà thờ đơn giản
Dùng hoa để trang trí
Dùng hoa để trang trí

Bài viết: Kinh nghiệm trang trí tiệc cưới tại gia

Trang trí cổng vào nhà thờ

Để gây được sự chú ý của nhiều người khi đến tham dự lễ cưới của bạn, điều mà khiến họ thu hút nhất chắc chắn là hệ thống cổng chào và baner đám cưới. Vì thế việc trang trí cổng chào nhà thờ là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Hãy trang trí cổng vào đám cưới của bạn bằng những vòng hoa xinh xắn và nhẹ nhàng nhé.

Trang trí cổng vào nhà thờ trong tiệc cưới
Trang trí cổng vào nhà thờ trong tiệc cưới

Màu sắc trong đám cưới

Để tạo nên một hội trường thật đẹp với đám cưới nhà thờ thì màu sắc chủ đạo cũng rất cần được quan tâm và chú trọng. Thường thì những màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng sẽ được ưa chuộng hơn cả và mang ý nghĩa về một tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn và một cái kết viên mãn cho cuộc sống hôn nhân.

Màu chủ đạo trong đám cưới nên là màu trắng
Màu chủ đạo trong đám cưới nên là màu trắng
Màu trắng trong nhà thờ thể hiện sự sang trọng và thanh nhã
Màu trắng trong nhà thờ thể hiện sự sang trọng và thanh nhã

Trang trí ghế hội trường

Trong các đám cưới nhà thờ, việc trang trí ghế hội trường là điều thiết yếu để tạo nên sự trang nhã và nhẹ nhàng và làm tăng tính thẩm mỹ cho hội trường của một đám cưới. Về việc trang trí ghế, bạn có thể sử dụng những tấm vải dài có màu trắng hoặc màu đỏ. Những tấm vải màu hồng, trắng, màu bạc hay bất cứ một màu nào đó đẹp cũng có thể sử dụng cho trang trí những chiếc ghế trong nhà thờ.

Bạn có thể sử dụng một màu sao cho nó kết hợp hoàn hảo với màu sắc chủ đạo trong lễ cưới. Sử dụng màu sắc đối xứng sẽ tạo một điểm nhấn cho nhà thờ. Bạn cũng có thể làm những chiếc ghế trông thu hút hơn với những nút buộc trên vải hình bó hoa với ruy băng.

Treo đóa hoa trên ghế hội trường để tạo điểm nhấn
Treo đóa hoa trên ghế hội trường để tạo điểm nhấn

Trang trí vật dụng nhà thờ

Để làm cho không gian đám cưới trở nên lung linh, huyền ảo hơn thì việc trang trí vật dụng nhà thờ là điều không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất hội trường tiệc cưới. Bạn có thể rắc lên sàn nhà những cánh hoa hồng dọc hai bên của lối đi đó, trang trí hoa ở hai dọc ghế đường lên thánh đường, hoặc tạo nên sự khác biệt bằng cách biến tấu với nến. Nhạc đám cưới cũng vô cùng quan trọng để làm nên thành công cho buổi lễ cưới.

Trang trí vật dụng trong nhà thờ bằng những loài hoa
Trang trí vật dụng trong nhà thờ bằng những loài hoa

Thật đơn giản phải không nào vậy tại sao không chọn cho mình một tiệc cưới trang nghiêm nhưng không kém phần sang trọng trong nhà thờ nhỉ?

Chỉ mục