Nghệ thuật bố trí phòng ngủ để giữ lửa hôn nhân, gia đình hạnh phúc

Nghệ thuật bố trí phòng ngủ để giữ lửa hôn nhân, gia đình hạnh phúc. Người xưa có câu có thờ có thiêng, có kiêng có lành quả thật không sai. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng để giữ lửa hôn nhân. Đây cũng là bí quyết giúp vợ chồng luôn hạnh phúc và yêu thương nhau. Vậy bài trí nội thất phòng ngủ như thế nào để có cuộc sống vợ chồng viên mãn? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ dưới đây:

Cách bố trí giường ngủ trong phòng

Giường ngủ là nơi gắn kết tình yêu thương giữa các cặp vợ chồng. Vì thế việc đặt giường ngủ sao cho hợp phong thủy là điều bạn nên lưu ý nếu không muốn hôn nhân lục đục, cãi vã. Một chiếc giường ngủ thoải mái và ấm áp sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, tăng cường sức khỏe, vun vén hạnh phúc gia đình. Vì vậy, khi bố trí giường ngủ, các cặp đôi cần tránh tuyệt đối không kê giường dưới sàn nhà. Nên chú ý đến chất liệu và kích cỡ của giường để tạo sự thoải mái cho cả hai vợ chồng để có một giấc ngủ trọn và hạnh phúc hơn.

Không nên để quá nhiều đồ ở gần giường ngủ của bạn nếu không muốn phạm phong thủy ,hôn nhân lục đục

Không nên để quá nhiều đồ gia dụng của bạn nếu không muốn phạm phong thủy, hôn nhân lục đục cãi vã

Vị trí và hướng đặt gương theo phong thuỷ

Không nên đặt gương trong phòng ngủ vì theo ngũ hành nó khiến hôn nhân của của các vợ chồng đổ vỡ và không an lành, đặt biệt là gương vỡ thì không nên treo trong phòng ngủ. Nên hạn chế để càng ít gương tạo điều kiện cho người thứ ba xen vào và làm đổ vỡ mối quan hệ tốt đẹp của vợ chồng. Nếu nhất thiết phải đặt gương trong phòng ngủ thì tốt nhất hãy đóng hoặc che phủ gương lại trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không bao giờ treo gương lên trần nhà.

gương phòng ngủ

Nên tránh đặt gương trong phòng ngủ đặc biệt là gương phản chiếu với giường

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ cũng rất quan trọng tạo nên một không gian sống vui vẻ, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng. Nên chọn màu sắc tươi sáng và ngọt ngào như màu hồng pastel hay màu đỏ. Đây đều là những màu may mắn có ý nghĩa mang lại cho hôn nhân luôn mặn nồng, hạnh phúc. Bạn cần tránh xa các tông màu như: màu xám, màu đen… vì những màu này mang lại vận xui cho hôn nhân của bạn.

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ nên tươi sáng, ngọt ngào để tạo cảm giác lãng mạng, hạnh phúc cho tình yêu của bạn

Bố trí vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ

Vật phẩm phong thủy bạn nên bài trí trong phòng ngủ của bạn là tranh đôi cá chép. Trong phòng ngủ nó có ý nghĩa là ngụ ý hôn nhân luôn viên mãn, tròn đầy. Có thể dán xen kẽ chữ song hỷ hoặc đôi chim sẻ để kích hoạt duyên tình đôi bên.

Vật phẩm phong thủy

Bày vật trang trí trong phòng ngủ cần phải bày theo đôi theo cặp, bạn nên treo tranh đôi cá chép để hàm ý hạnh phúc vẹn tròn và viên mãn

Ngoài ra, thiết kế “phòng trong phòng” không nên sử dụng trong phòng ngủ, bởi vì nó tượng trưng rằng chủ nhân của căn phòng có thể có một gia đình nhỏ khác ở bên ngoài. Đây là điều cấm kị nhất trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ mà cặp đôi cần cẩn trọng.

Với nghệ thuật bài trí phòng ngủ như trên, hi vọng các bạn có thể áp dụng để cuộc sống hôn nhân luôn suôn sẻ,thuận buồm xuôi gió nhé.

Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về nội thất tại nguồn: GSC Việt Nam

Chỉ mục