Kích thước kệ sách thư viện là bao nhiêu?

Kích thước kệ sách thư viện là bao nhiêu? Kệ sách thư viện là sản phẩm nội thất bắt buộc trong bất cứ thư viên nào. Chọn đúng kích thước giá sách thư viện sẽ giúp giải quyết các vấn đề về không gian và bố trí thư viện một cách phù hợp nhất.

Kích thước kệ sách thư viện theo tiêu chuẩn

Kích thước giá sách thư viện sẽ được xác định dựa trên vị trí cụ thể mà bạn muốn đặt giá sách, phía góc tường hay giữa hai cột của nhà hay dưới gầm cầu thang,… Cần tiến hành đo đạc không gian đặt giá sách, từ đó xác định kích thước giá sách phù hợp với không gian đó.

  • Kích thước kệ sách theo tiêu chuẩn là: W28 x D15 x H180 (cm)
  • Thông thường, các giá sách sẽ có chiều sâu (hay còn được là bề dày) khoảng 25cm.
  • Tuy nhiên, tùy theo hiện trạng không gian cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn giá sách có chiều sâu dao động trong khoảng 20-30cm hoặc có thể hơn.
Kích thước kệ sách thư viện
Kích thước kệ sách thư viện chuẩn

Kích thước giá sách thư viên lớn

Đối với những thư viện, nhà sách có lợi thế về mặt không gian thì chắc chắn việc lựa chọn giá sách thư viện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn bất cứ sản phẩm với kích thước nào sao cho phù hợp với nhu cầu.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ, tiết kiệm tài chính và thể hiện được sự bề thế của không gian thì những mẫu giá sác có kích thước lớn, 3 khoang trở lên là lựa chọn lý tưởng hơn cả.

  • Giá sách thư viện Hòa Phát 3 khoang có chiều rộng khoảng 2800mm
  • Giá sắt 4 khoang trong khoảng 3800mm
  • Giá sách 5 khoang là loại lớn nhất khoảng 4800mm.
  • Về chiều cao và chiều sâu thì các mẫu giá sách thư viện Hòa Phát không có sự chênh lệch nhiều.
Giá sách thư viện lớn
Giá sách thư viện lớn

Kích thước giá sách thư viên nhỏ

Đối với những thư viên nhỏ, bạn nên tham khảo những sản phẩm giá có một khoang:
  • Chiều rộng trong khoảng trên 900mm – 1000mm.
  • Độ sâu trong khoảng 200mm đến trên 400mm.
  • Chiều cao giá sách thư viện Hòa Phát nhóm này dao động từ khoảng 1800 đến trên 2000mm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn kiểu giá thư viện 2 khoang với chiều rộng lớn hơn, nhưng về độ sâu và chiều cao cũng tương tự như loại 1 khoang. Tuy nhiên, để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, chúng ta nên sử dụng loại giá thoáng, có thể sử dụng được hai mặt, vừa sắp xếp được số lượng sách vở lại không tạo sự chật chội.

Kích thước kệ sách cho bé

Kệ sách cho bé
Kệ sách cho bé

Tập cho trẻ thói quen đọc sách từ nhỏ là rất tốt, vì vậy cần chọn loại giá sách phù hợp với không gian, chiều cao của trẻ. Thông thường kệ sách sẽ có chiều sâu lý tưởng là khoảng 25cm, tùy theo không gian có thể chọn giá sách có chiều sâu dao động trong khoảng 20-30cm.

Kích thước giá sách theo kiểu dáng

Kệ sách xương cá

Kệ sách xương cá
Kệ sách xương cá

Kệ sách xương giá với kiểu dáng lạ mắt, giống như các hình chữ T chồng lên nhau theo hình zick zack đẹp mắt. Loại kệ sách này giúp tiết kiệm không gian, nó không chiếm quá nhiều diện tích trong nhà, thư viện.

Thường kệ sách sẽ được đặt ở phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ,…. với kích thước chuẩn lần lượt là chiều sâu 18 đến 28cm, chiều cao 60 – 150cm, chiều rộng từ 40 – 60cm. 

Giá sách treo tường

Giá sách treo tường
Giá sách treo tường

Để tiết kiệm không gian và tăng tính thẩm mỹ, nhiều gia đình đã lắp đặt loại giá sách treo tường này. Kích thước kệ sách treo tường như sau: W 60 – 70cm x D 20 – 25cm x H 85 đến 90cm.

Tủ sách mini

Tủ sách mini đáp ứng không gian diện tích khiêm tốn, chúng có thiết kế nhỏ gọn nhưng có nhiều ngăn đựng sách, tài liệu rất tiện lợi. Kích thước tiêu chuẩn của tủ sách này là: D16 – 25cm x W 80 – 100cm x H55 – 75cm.

Tủ sách mini
Tủ sách mini

Kệ sách hình cây

Một loại kệ sách với ngoại hình độc đáo, thú vị rất phù hợp cho không gian trẻ trung, hiện đại. Kích thước kệ sách hình cây tiêu chuẩn là D20 x H120 x W50cm.

Kệ sách hình cây
Kệ sách hình cây

Địa chỉ cung cấp kệ sách thư viện

Nội thất GSC Việt Nam là địa chỉ chuyên cung cấp tủ sách, kệ sách thư viện đẹp thương hiệu Hòa Phát, Xuân Hòa tại Hà Nội. Qúy Anh Chị có nhu cầu cần được cung cấp kệ sách vui lòng liên hệ với GSC Việt Nam:

Thông tin liên hệ GSC Việt Nam:

  • Hotline: 024.62.811.855
  • Mobile: 0978.37.8899 - 094.288.6633 - 0962.631.789
  • Website: https://gscvietnam.com
  • Email: hn@gscvietnam.com.vn
  • Miền Bắc: Số 35 Lô D6, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, TP Hà Nội.
  • Miền Nam: Số 179, đường 1B, KDC Vĩnh Lộc, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Chỉ mục