3 lí do bạn nên sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện

Có thể bạn chưa biết, hiếm có một công nghệ nào trên thế giới được đưa vào phục vụ quá trình sản  xuất lại đem lại chất lượng cao mà giá thành lại rẻ như sơn tĩnh điện.

Sơn tĩnh điện là gì?

Có thể khẳng định rằng, công nghệ phun sơn tĩnh điện (Electro Static Power Coating Technology) là công nghệ hiện đại nhất hiện nay được phát minh vào đầu thập niên 1950 bởi tiến sỹ Erwin. Qua nhiều nghiên cứu và rút kinh nghiệm thực tế bởi các nhà khoa học, các nhà sản xuất chế tạo về thiết bị và bột sơn đã giúp cho công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng hoàn chỉnh về chất lượng và mẫu mã tốt hơn cũng như độ bền bóng của sơn.

Sơn tĩnh điện là một vật liệu phủ chất lượng cao được tìm thấy trên hàng ngàn sản phẩm bạn tiếp xúc hàng ngày. Chiếm hơn 15% tổng thị trường hoàn thiện công nghiệp, sơn tĩnh điện được sử dụng trên một loạt các sản phẩm. Ngày càng được nhiều công ty sử dụng để đạt chất lượng cao, bền, nâng cao hiệu suất sản xuất, cải thiện hiệu quả, và bảo vệ môi trường. Được sử dụng làm chức năng bảo vệ và trang trí, sơn tĩnh điện hầu như có sẵn trong một phạm vi gần như vô hạn của màu sắc và kết cấu, và tiến bộ công nghệ đã dẫn đến tính hiệu suất tuyệt vời.

Chi phí thấp, đồ bền cao

Có thể thấy rằng, việc sử dụng sơn tĩnh điện giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa, mang đến hiệu quả vượt trội. Độ bám dính trên bề mặt sản phẩm cao, các sản phẩm đều được sử dụng trong một thời gian dài, so với những loại sơn thông thường sơn tĩnh điện mang đến hiệu quả vượt trội. Sơn tĩnh điện có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những loại sơn thông thường khác vì thế bạn có thể an tâm sử dụng khi khó khăn về mặt kinh tế

3 Lí do bạn nên sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện

Tính thẩm mỹ cao

Không chỉ mang lại đồ bền cao cho bề mặt sản phẩm, sử dụng sơn tĩnh điện còn giúp cho màu sắc đẹp tự nhiên, không bị hao mòn hay bay màu. Những loại sơn thông thường khác khi tiếp xúc với môi trường, nhiệt độ ngoài trờ dễ làm hư hỏng sản phẩm, tuy nhiên khi sử dụng sơn tĩnh điện giúp bảo vệ bề mặt sản phẩm dưới mọi yếu tố thời tiết và môi trường, màu sắc trong quá trình sử dụng luôn được đảm bảo.

3 Lí do bạn nên sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện

Đảm bảo an toàn

Độ an toàn của sơn tĩnh điện là cực cao. Khi phun sơn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng bạn cần phải trang bị các thiết bị bảo hộ lao động, áp dụng các biện pháp phòng ngừa để tránh hít phải bột và dính trên da. Thành phần chủ yếu của sơn tĩnh điện là nhựa, bột màu và chất phụ gia, khó bay hơi trong không khí, không giống như những loại sơn thông thường khác gây độc hại, dễ bay hơi.

Có thể khẳng định rằng, hầu hết các nhà khoa học trên thế giới đều công nhận rằng: hiếm có một công nghệ hiện đại nào được phát minh và đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất, thay thế cho công nghệ cũ mà cho chất lượng cao, vừa hạ giá thành sản phẩm nhưng chi phí đầu tư lúc ban đầu lại như công nghệ cũ – đó là Sơn Tĩnh Điện. S

ơn tĩnh điện còn được gọi là mẫu màu sơn khô vì tính chất phủ ở dạng bột của nó và khi sử dụng nó sẽ được tích một điện tích (+) khi đi qua một thiết bị được gọi là súng sơn tĩnh điện, đồng thời vật sơn cũng sẽ được tích một điện tích (-) để tạo ra hiệu ứng bám dính giữa bột sơn và vật sơn.

Sơn Tĩnh Điện là công nghệ không những cho ta những ưu điểm về kinh tế mà còn đáp ứng được về vấn đề môi trường cho hiện tại và tương lai vì tính chất không có chất dung môi của nó. Do đó về vấn đề ô nhiễm môi trường trong không khí và trong nước hoàn toàn không có như ở sơn nước.

Chỉ mục