4 Nguyên tắc bố trí phòng làm việc bạn nên biết

4 Nguyên tắc bố trí phòng làm việc bạn nên biết

Phòng làm việc là nơi giúp bạn tạo ra được những ý tưởng độc đáo đem lại lợi nhuận. Nhưng khi bố trí phòng làm việc nên tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau đây.

Không đặt bàn lãnh đạo gần cửa sổ

Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi.

Không đặt bàn làm việc gần cửa sổ đi qua

Cửa sổ cũng là nơi nạp sinh khí và sát khí. Nếu gần đường qua lại, thường nạp vào phòng tiếng bước chân người đi, tiếng cười, tiếng nói, tiếng ta thán… chúng đều là sát khí theo cách nói của phong thủy, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc tại đó. Nếu vì một lý do nào đó phải kê bàn làm việc ở đây, phải có rèm che kín. Nhưng tốt nhất là dời phòng làm việc đi nơi khác.

4 Nguyên tắc bố trí phòng làm việc bạn nên biết

Không kê bàn văn phòng ở giữa phòng

Lý do bởi vì sau lưng quá xa tường nhà, không có “chỗ dựa”, người lãnh đạo trước sau sẽ bị cô lập. Phong thủy học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí tốt thì thì mới minh mẫn trong điều hành công việc. Để có điều đó, trên bàn làm việc nên phải đặt cột thuỷ tinh trong không màu. Vật dụng này được phong thủy gọi là tháp văn xương. Nếu đặt 4 tháp văn xương trên 4 góc bàn làm việc, sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho người lãnh đạo.

4 Nguyên tắc bố trí phòng làm việc bạn nên biết

Tránh làm việc nghỉ ngơi dưới xà ngang

Nên tránh ngồi làm việc hoặc nằm ngủ dưới xà ngang. Nếu điều kiện không cho phép mà bạn không có sự lựa chọn khác, nên hóa giải bằng cách đặt một chiếc đèn bàn ở ngay dưới vị trí có xà nhà. Nên thường xuyên bật đèn sáng để giảm bớt những khí bất lợi có thể đến với bạn.

Trên đây là 4 nguyên tắc bố trí phòng làm việc để tránh mắc phải những sai lầm đáng có. nếu có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn về nội thất văn phòng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 024 62 811 855 nhé!

Chỉ mục