Nên dùng sàn gỗ hay sàn nhựa cho văn phòng làm việc?

Doanh nghiệp bạn mới thành lập? bạn cần thiết kế văn phòng nhưng không biết nên sử dụng sàn gỗ hay sàn nhựa để vừa đảm bảo tính thẩm mĩ lại tiết kiệm chi phí. Bài viết dưới đây của gscvietnam.com sẽ đưa ra giải pháp thích hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.

Tính toán chi phí sử dụng hợp lí với nhu cầu

Hiện nay, sàn gỗ được sử dụng khá rộng rãi và ưa chuộng nhưng giá thành của chúng thì lại không hề rẻ. Đặc biệt đối những văn phòng lớn thì thiết kế sàn gỗ sẽ vô cùng tốn kém và đắt đỏ. Nhưng vì tính thẩm mĩ cao nên mặc dù đắt chúng vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Sàn gỗ tự nhiên có hoa văn phong phú, độ bền thường lên đến hàng trăm năm, gỗ càng quý hiếm càng chứng tỏ được “đẳng cấp của người sử dụng. Để khắc phục nhược điểm dễ bị mối mọt, cong vênh và trầy xước, công nghệ chế biến gỗ hiện đại đã đưa quy trình hấp sấy, xử lý bề mặt… hiện đại vào.

sàn gỗ văn phòng

Tìm hiểu ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

Độ bền cao – Chất lượng đảm bảo – Thẩm mỹ đẹp – Sang trọng

Sàn gỗ công nghiệp thường được làm từ gỗ trồng nguyên khối, hoặc bột gỗ ép chặt cán một lớp gỗ mỏng hoặc lớp film in hoa văn gỗ lên trên. Sau đó bề mặt trên cùng được phun lớp laminate chống thấm, chống trầy xước.

Nếu nói về độ bền thì sàn gỗ cao cấp có độ bền cao và luôn giữ được màu sắc như mới, bóng sáng còn sàn nhựa sau một vài năm sử dụng sẽ bị trầy xước, phai màu và cũ. Nhưng sàn nhựa lại có lợi thế có thể tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời mà không bị công vênh, co ngót. Vì thế nếu doanh nghiệp bạn có ý định sử dụng lâu dài và mãi mãi thì sàn gỗ vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xét về yếu tố thi công thì sàn gỗ cần đến các phụ kiện và thi công sàn gỗ tự nhiên khá phức tạp nhưng thi công sàn gỗ công nghiệp lại đơn giản, dễ dàng hơn nhiều với hệ thống hèm khóa hiện đại. Sàn gỗ công nghiệp có thể dễ dàng tháo dỡ để sửa, thay mới hoặc di chuyển những sàn nhựa thì không thể.

sàn gỗ văn phòng

Xét về mặt bằng chung thì sàn gỗ cao cấp tốt hơn so với sàn nhựa về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ nhưng giá thành thì cao hơn. Và việc khách hàng lựa chọn sàn gỗ nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng giá thành cùa sàn nhựa thực sự lại mềm hơn rất nhiều so với sàn gỗ.

Khi lát sàn cho những công trình nội thất văn phòng thì khách hàng nên chọn sàn gỗ vì tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.Ngược lại, nếu lát sàn cho các công trình ngoại thất văn phòng thì khách hàng nên chọn sàn nhựa bởi sàn nhựa có thể tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh mặt trời nhưng sàn gỗ thì không thể.

Cho dù dùng sàn nhựa hay sàn gỗ, khi mua nên chú ý xem xét nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tìm hiểu kỹ từ cảm quan đến các thông số kỹ thuật như độ dày sản phẩm, độ dày lớp bảo vệ bề mặt, mức độ chịu nước, chịu nhiệt, các biện pháp xử lý nguyên liệu… Nếu mua trúng hàng kém chất lượng, bạn không chỉ tốn tiền mà còn tốn nhiều công để khắc phục hậu quả.

Liên hệ với chúng tôi theo số hotline 024 62 811 855 để chọn mua được sản phẩm tốt nhất nhé!

Chỉ mục