Đây là lí do phòng tắm kiểu Nhật Bản luôn được coi trọng

Đối với người Nhật, không chỉ pha trà, cắm hoa mà đến tắm cũng là cả một nghệ thuật. Vậy có gì trong phòng tắm của người Nhật khiến họ coi trọng đến vậy? Mời các bạn cùng gscvietnam.com đi tìm hiểu nhé!

Có thể nói, phòng tắm của người Nhật có nhiều điểm khác biệt so với phòng tắm của nhiều nước trên thế giới. Sở dĩ vậy bởi người Nhật sống thiên về yếu tố giản đơn và phát huy mọi công năng của sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Đây là lí do phòng tắm Nhật Bản luôn được coi trọng

Thiết kế phòng tắm Nhật Bản không bao giờ đặt chung toilet

Điều khác biệt nhất là phòng tắm Nhật Bản không bao giờ đặt chung với toilet. Để giữ vệ sinh tuyệt đối cho phòng tắm, cũng như để tạo nhiều lựa chọn cho mọi người trong gia đình, người Nhật thường chọn phương án tách biệt phòng tắm với phòng vệ sinh. Nếu không gian sống quá nhỏ bé, hai khu vực này sẽ được tách biệt bằng vách ngăn kính tiện lợi để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khi cùng sử dụng.

Đây là lí do phòng tắm Nhật Bản luôn được coi trọng !

Nhà tắm kiểu Nhật Bản không đơn thuần để tắm

Người Nhật không chỉ coi phòng tắm đơn giảm chỉ dể tắm mà đó còn là nơi thư giãn, làm đẹp và tăng cường sức khỏe. Bồn tắm Nhật Bản gần đây đang khá phổ biến bởi nó mang đến sự thoải mái và thư giãn của spa dành riêng cho bạn bất cứ lúc nào. Ngâm mình trong nước nóng rất có lợi cho sức khoẻ cũng như tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như đau đầu, đau mỏi toàn thân, giải toả căng thẳng… Điều này đã được công nhận và được thực hiện bởi nhiều nền văn hóa khác nhau từ rất nhiều năm về trước.

thiết kế nội thất phòng tắm phong cách nhật bản

Đặc biệt bồn tắm Nhật được làm hoàn toàn bằng màu gỗ tự nhiên cụ thể là gỗ cây bách nhật (Hinoki), là loại gỗ màu sáng hoà quyện trong nội thất phòng tắm hiện đại hoặc phòng tắm theo phong cách Nhật Bản. Tuy nhiên gỗ bách nhật rất đắt, chỉ có nhà giàu, những ngôi nhà truyền thống và những nhà nghỉ mới sử dụng. Loại thông dụng hơn là gỗ tếch (teak) là một vật liệu rất bền và cũng được sử dụng trong sản xuất bồn tắm Ofuro vì màu đỏ pha nâu rất vừa phải, không gây cảm giác bí bách hay quá nóng.

Phòng tắm Nhật Bản luôn có mùi thơm

thiết kế phòng tắm phong cách nhật bản

Người Nhật coi phòng tắm không chỉ là nơi tắm táp, mà còn là nơi phục hồi cơ thể. Họ có thể ngâm mình thư giãn trong bồn tắm, hay trò chuyện những câu chuyện thú vị cùng nhau trong phòng tắm bởi không gian này luôn có mùi hương khá dễ chịu.

Chỉ mục