Những điều kiêng kỵ khi đang xây mới

5 điều kiêng kỵ khi xây nhà mà bạn bắt buộc phải biết. Nhà là nơi để ở, là chốn đi về mõi ngày, là chỗ nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Vì thế việc xây nhà cũng cần phải rất cẩn thận, xem xét kĩ lưỡng để không phạm phải 5 điều tối kị trong phong thủy dưới đây:

5 điều kiêng kị khi xây nhà

Kiêng xây nhà trên mặt đất hình tam giác, hình chéo

Xây nhà trên mảnh đất hình chéo hay hình tam giác xét về thẩm mỹ mà nói thì đây là một mảnh đất xấu, rất khó để thiết kế cũng như thi công xây dựng. Không chỉ vậy về yếu tố phong thủy chúng cũng phạm phải điều tối kị khiến gia đình làm ăn sa sút, hay cãi vã nhau. Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác, theo quan niệm phong thủy đó là đại hung do thế đất bị cắt, gia đình thường dễ bị bất hòa. Hơn nữa, sẽ rất tốn diện tích, tốn về kinh tế, khó thiết kế cho đẹp khi xây một căn nhà trên một mảnh đất hình tam giác. Ngược lại những ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đât hình vuông hay hình chữ nhật thì thường có vận khí tốt hơn rất nhiều lần và về thẩm mỹ cũng dễ dàng bố trí hơn rất nhiều.

2. Kiêng xây nhà quá cao

Một điều kiêng kỵ nữa là không nên xây nhà quá cao vì chúng có thể gây ra tình trạng âm thịnh dương suy không cân bằng. Theo phong thuỷ, việc xây nhà quá cao khi bốn phía đều không được che chắn hợp lý, thiếu kín đáo sẽ tạo ra một tâm lý bất ổn cho người trong nhà. Không chỉ vậy, điều đó còn tạo sự cách biệt với những hàng xóm xung quanh.

5 điều kiêng kị khi xây nhà

Kiêng xây nhà ở chân núi, hẻm núi

Xây nhà ở hẻm núi, vách núi là điều tưởng chừng như không thể nhưng có nhiều người lại có sở thích lạ như vậy. Theo phong thuỷ, việc xây nhà quá cao khi bốn phía đều không được che chắn hợp lý, thiếu kín đáo sẽ tạo ra một tâm lý bất ổn cho người trong nhà. Không chỉ vậy, điều đó còn tạo sự cách biệt với những hàng xóm xung quanh.

Kiêng xây nhà có cột điện, cây to

Việc xây nhà có cây to đằng trước hay cột điện cũng là điều mà phạm phải phong thủy tối kị mà bạn nên chú ý. Ông bà ta thường nói nếu trước cửa có cây to hay cột điện là điềm dữ. Bởi lẽ các cụ cho rằng những cây cổ thụ sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, thêm nữa sẽ chắn khí dương vào nhà, để âm khí tích tụ khó thoát ra.

Kiêng Kỵ xây nhà ở cuối đường, đầu đường cái

Một điều kiêng kỵ cuối cùng là bạn không nên xây nhà ở cuối đường hay đầu đường cái. vì ở địa phận này khả năng xảy ra trộm cắp là khá lớn. Xây nhà ở cuối ngõ cũng không nên vì địa điểm này không thuận tiện, khi xảy ra sự cố không có lối thoát, rất nguy hiểm.

Chỉ mục