1001 Ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời đơn giản

Đám cưới là “sự kiện thế kỷ” của các đôi vợ chồng. Khi lên kế hoạch trang trí tiệc cưới ngoài trời đơn giản chi tiết và chu đáo, sẽ giúp buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp và ý nghĩa. Bài viết này sẽ tổng hợp rất nhiều phong cách và ý tưởng cho trang trí tiệc cưới ngoài trời đơn giản.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời – xu hướng hot nhất năm

Xu hướng làm lễ cưới ngoài trời đang được ưa chuộng
Xu hướng làm lễ cưới ngoài trời đang được ưa chuộng

Tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời là một trong những xu hướng đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế toàn thế giới. Điển hình là những người nổi tiếng, giới tài phiệt,…Có rất nhiều lý do khiến các cặp đôi lựa chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời:

  • Không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên: Tiệc cưới ở ngoài trời thường được tổ chức ở những địa điểm có không gian thoáng đãng, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên như bãi biển, vườn hoa, sân vườn,… Điều này tạo ra một không khí lãng mạn, mát mẻ, nhiều năng lượng.
  • Khách mời cảm thấy thoái mái hơn: Không gian ngoài trời rộng rãi giúp khách mời có thể thoải mái di chuyển, giao lưu, trò chuyện với cô dâu và chủ rẻ. Điều này tạo ra một không khí ấm cúng, thân mật cho buổi tiệc.
  • Lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ: Những bức ảnh cưới được chụp ở không gian ngoài trời sẽ trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn. Không những vậy, lúc nhảy nhót và giao lưu với ca sĩ biểu diễn văn nghệ cũng sẽ cởi mở, thoái mái hơn.
  • An toàn PCCC: Tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ phòng tránh được sự cố cháy nổ, hỏa hoạn. Việc đảm bảo an toàn PCCC tại 1 sự kiện đông người là rất quan trọng.

Ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời đơn giản

Tổ chức tiệc cưới tại sân vườn

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời trong sân vườn
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời trong sân vườn

Tận dụng không gian “khiêm tốn” nhưng gần gũi nhất với thiên nhiên là sân vườn. Nhắc đến sân vườn thì hình ảnh cô gái quàng khăn đỏ, hay nàng Bạch Tuyết và 7 Chú lùn lại hiện lên. Phong cách cổ điển rất phù hợp với những câu chuyện cổ tích.

Ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời tại sân vườn bằng phong cách cổ điển là một xu hướng không thể bỏ qua trong năm nay.

Trang trí cổng hoa cưới bằng gỗ tự nhiên
Trang trí cổng hoa cưới bằng gỗ tự nhiên và hoa tươi
  • Cổng hoa cưới: Chúng ta có thể sử dụng khung cổng hoa cưới được bằng gỗ tự nhiên, bằng nâu của gỗ rất tường đồng với khung cảnh thiên nhiên. Tiếp sau đó là dùng hoa tươi để trang trí phần mái vòm. Chúng ta có thể sử dụng hoa hồng trắng hoặc tùy chọn, nhưng tuyệt đối không được cắt bỏ phần lá của hoa đi nhé. Vì như vậy sẽ trông tự nhiên và tươi trẻ, phù hợp với cảnh sân vườn hơn.
  • Bàn tiệc: Bàn tiệc đãi khách và ghế ngồi nên dùng loại bàn được làm bằng gỗ và dùng khăn trải bàn trong suốt để thấy được màu gỗ tự nhiên. Tiếp đến là chúng ta có thể đặt lên nhiều cây nến thơm màu trắng và một lọ hoa tươi màu nóng (đỏ, hồng, cam) để tạo điểm nhấn.
Trang trí bàn tiệc đãi khách bằng hoa tươi
Trang trí bàn tiệc đãi khách bằng hoa tươi
  • Sân khấu: Hãy để thiên nhiên chiếm trọn không gian của buổi lễ thành hôn. Cụ thể là không cần phải đầu tư mục sân khấu, ngay cả khi diễn ra nghi lễ cắt bánh cưới và rót sâm banh cũng được diễn ra trực tiếp tại mặt đất, trên những thảm cỏ xanh mướt.  
  • Muốn thơ mộng và đậm chất cổ điển hơn thì có thể trang trí sân khấu ngoài trời tại sân vườn bằng cỗ xe gỗ, hoa tươi, những thanh gỗ chụm đầu với nhau lại, sử dụng đèn chùm,…
  • Backdrop: Sử dụng các vật liệu tái chế thân thiện với thiên nhiên như là chai, lọ thủy tinh, giấy, thêm hoa tươi để trang trí backdrop. Đây là không gian mà khách mời hay lui tới để chụp ảnh, check in đăng lên mạng xã hội, nên cần đầu tư thêm một chút.

Tổ chức tiệc cưới tại sân thượng

Sân thượng là một địa điểm rất mát mẻ và view cực đẹp để tổ chức tiệc cưới. Tại đây cũng là nơi nhiều cặp đồi đã thành vợ thành chồng. Với ý nghĩa ngọt ngào và lãng mạn, thì các cặp đôi trẻ có thể trang trí tiệc cưới ngoài trời trên sân thượng với phong cách rustic, vintage, tông màu trắng chủ đạo.

Trang trí tiệc cưới ở trên tầng thượng có view cực đẹp
Trang trí tiệc cưới ở trên tầng thượng có view cực đẹp
  • Cổng hoa cưới: Sử dụng dây nhôm làm khung cổng hoa cưới, lắp lên khung cổng là hoa tươi màu trắng. Có thể trang trí thêm bằng các bóng đèn nhỏ phát sáng lung linh để tạo điểm nhấn. Thêm vào đó là các hình ảnh chipi dễ thương của cô dâu và chú rể.
  • Bàn tiệc: Ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời trên tầng thượng nên sử dụng màu trắng chủ đạo. Khi đó, khăn trải bàn tiệc đãi khách cũng dùng màu trắng, màu hoa đặt lên bàn cũng màu trắng luôn. Tuy nhiên, để giảm đi sự đơn giản có thể sử dụng ghế ngồi màu vàng, màu cam để tôn lên điểm nhấn cho khách mời.

Sẽ thật thiếu đi sự ngọt ngào và lãng mạn nếu như không trang trí không gian ở trên đầu. Có thể sử dụng nhiều đèn dây lấp la lấp dánh, đèn chùm để phát sáng trong buổi lễ cũng như cho không gian thêm nổi bật.

Ngoài ra, để ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh thành phố vào thời điểm đẹp nhất. Rất nên tổ chức tiệc cưới vào lúc hoàng hôn buông xuống và lựa chọn sân thượng thuộc các tòa nhà cao tầng nằm ở trung tâm.

Trang trí tiệc cưới ngoài trời gần bể bơi

Ý tưởng cho tiệc cưới ngoài trời cạnh bể bơi
Ý tưởng cho tiệc cưới ngoài trời cạnh bể bơi

Xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời gần bể bơi được ưu chuộng ở các nước phương Tây, đặc biệt là các cặp đôi trẻ. Nên chọn địa điểm có bể bơi vô cực hoặc bể bơi ở trên sân thượng. Vì như vậy view sẽ đẹp hơn và những khoảnh khắc ý nghĩa đấy sẽ lưu trữ dài lâu trong trí nhớ của khách mời, cô dâu – chú rể.

Trang trí tiệc cưới bằng đèn dây đẹp mắt
Trang trí tiệc cưới bằng đèn dây đẹp mắt
  • Cổng hoa cưới: Cổng hoa cưới trong lễ cưới ngoài trời được sử dụng đồng thời làm sân khấu. Vì vậy, bên tổ chức cần đầu tư thiết kế tỉ mỉ và chu đáo hơn. Sử dụng sắt sơn tĩnh điện làm khung của cổng và trang trí lên phần mái là rất nhiều loài hoa với màu sắc khác nhau. Nên ưu tiên dùng hoa có màu xanh dương, màu hồng, màu trắng để cùng tông với bể bơi ngoài trời. Để thêm điểm nhấn có thể trang trí thêm bằng lông vũ, bóng bay, khi gió thỏi chúng sẽ đung đưa nhìn rất đẹp mắt.
Có thể kết hợp hưởng tuần trăng mật tại đây luôn
Thưởng thức ly sâm banh ngay cạnh bể bơi thì còn gì bằng
 
  • Bàn tiệc: Màu sắc của bàn tiệc đãi khách và ghế ngồi nên cùng tông với nền gạch. Vì như vậy sẽ tôn lên trang phục sang trọng, đẹp mắt của khách mời. Nếu tiệc cưới ngoài trời diễn ra vào buổi tối, bạn có thể sử dụng thêm bóng bay, đèn lồng hoặc nến cây để tạo không gian lung linh cho bữa tiệc.

Ý tưởng tổ chức tiệc cưới ngoài trời trên du thuyền

Tổ chức hôn lễ ngoài trời trên du thuyền
Tổ chức hôn lễ ngoài trời trên du thuyền

Rời ra những khu đô thị, nhà phố ồn ào, nhiều cặp đôi trẻ đã tổ chức đám cưới của họ trên siêu du thuyền sang trọng. Tổ chức hôn lễ trên du thuyền mang đến cho cô dâu chú rể và khách mời những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, giống như 1 kỳ nghĩ dưỡng vậy. Khi thành phố lên đèn lung linh, du thuyền sẽ di chuyển trên sông hoặc biển, mang theo những vị khách tham dự đi tham quan các địa danh nổi tiếng của thành phố.

Khi lên ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời trên du chuyền, nên chọn phong cách sang trọng và hiện đại. Bởi du thuyền là biểu tượng của sự giàu có, đẳng cấp. 

Ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời tại bãi biển

Tổ chức tiệc cưới ngoài trên ở bờ biển xu hướng hot nhất năm
Tổ chức tiệc cưới ngoài trên ở bờ biển xu hướng hot nhất năm

Không còn ở trên rừng núi, tầng thượng, hay sân vườn cổ tích. Tổ chức tiệc cưới tại bãi biển được coi là “sự kiện thế kỷ “ lãng mạn và ngọt ngào nhất của các cặp vợ chồng. Không gian bãi biển với cát trắng, nắng vàng, biển xanh sẽ là phông nền hoàn hảo cho một hôn lễ đáng nhớ.

Hoa hồng đẹp mặt đặt trên bàn tiệc
Hoa hồng đẹp mặt đặt trên bàn tiệc
  • Bàn tiệc đãi khách: Có thể sử dụng khăn trải bàn màu trắng, xanh dương vì chúng cùng tông màu với bãi biển. Đặt lên bàn tiệc bằng hoa hồng tươi màu hồng hoặc màu xanh, nếu tổ chức vào buổi tối thì có thể trang trí thêm nến thơm. Vỏ sò, san hô, những viên đa đẹp khiến ta nhớ ngay đến biển cũng nên trang trí lên bàn tiệc.
  • Sân khấu: Vì bãi cắt khó di chuyển nên có thêm bục sân khấu để buổi lễ thành hôn diễn ra thành công tốt đẹp. Tiếp đến là trang trí backdrop thì có thể dùng hoa tươi, hoặc những hình tượng liên quan đến biển như vỏ sò, san hô, thuyền buồm,…
Trang trí tiệc cưới ngoài bờ biển đơn giản
Trang trí tiệc cưới ngoài bờ biển đơn giản

Điểm danh những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Lựa chọn phong cách trang trí phù hợp: Trước khi bắt tay vào trang trí, bên tổ chức sự kiện cần lựa chọn phong cách trang trí phù hợp với phong tục tập quán, vùng miền.

  • Chú ý đến sự hài hòa về màu sắc: Chọn các màu sắc hài hòa với nhau để tạo nên một không gian tiệc cưới đẹp mắt, ấn tượng. Tránh phối màu lòe loẹt, không dồng nhất sẽ làm khách mời chóng mặt, hoa mắt, mất tập trung.
  • Dọn dẹp sạch sẽ sau khi trang trí: Sau khi trang trí xong, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ để đảm bảo không gian tiệc cưới luôn gọn gàng và sạch sẽ.
  • Cân đối ngân sách và chi phí:Việc cân đối ngân sách chi tiêu là rất quan trọng. Cần lên kế hoạch cụ thể, chi phí đầu tư cho từng khâu trang trí chi tiết. Bao gồm: cổng hoa, sân khâu, bàn ghế, khung rạp, backdrop,…

Bài viết trên đây đã tổng hợp những phong cách và ý tưởng  trang trí tiệc cưới ngoài trời đơn giản bằng cách diễn đạt cụ thể và chi tiết nhất. Quý anh chị có nhu cầu setup nội thất văn phòng, hãy liên hệ trực tiếp với GSC Việt Nam:

  • Hotline: 0262.811.855
  • VP Hà Nội: Số 35 Lô D6, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.
  • VP TP. Hồ Chí Minh: Số 179, đường 1B, KCD Vĩnh Lộc, Bình Tân, TP. Hồ chí Minh
  • Email: gscvietnam@gmail.com
Chỉ mục