Kinh nghiệm trang trí tiệc tân gia đơn giản

Sau những tháng ngày làm việc vật vả, cũng đã đến lúc ngôi nhà mới được xây dựng xong, tiếp đến là công việc trọng đại, mở tiệc tân gia hoành tráng. Khi đấy, công việc trang trí tiệc tân gia sẽ giúp cho buổi tiệc mừng nhà mới được khang trang, ấn tượng với khách mời hơn.

Ý nghĩa của mở tiệc tân gia

Ý nghĩa của mở tiệc tân gia
Ý nghĩa của mở tiệc tân gia

Tiệc tân gia là một buổi tiệc được tổ chức để chúc mừng gia chủ đã chuyển về nhà mới. Đây là một dịp trọng đại, đánh dấu cột mốc mới trong cuộc đời của mỗi người. Tại một số địa phương, quy mô tổ chức lễ mừng nhà mới không kém quy mô tiệc đám cưới tại nhà.

  • Ý nghĩa mang tính xã hội: Khi mở tiệc tân gia là dịp gia chủ tỏ lòng cảm ơn với những người thân, bạn bè hoặc hàng xóm láng giềng đã giúp đỡ, góp công mình vào quá trình xây dựng nhà cửa. Đồng thời, buổi tiệc cũng là dịp để gia chủ thể hiện sự hiếu khách, niềm vui và hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà mới.
  • Ý nghĩa mang tính tâm linh: Gia chủ tổ chức tiệc tân gia để cầu mong cho cả gia đình được bình an, may mắn và tài lộc.

Các khâu trang trí tiệc tân gia đơn giản

Dưới đây là tổng hợp các khâu trang trí tiệc mừng nhà mới. Tóm lại, tiệc tân gia chỉ cần trang trí đơn giản, phông màu tối giản như tiệc đám cưới. Có thể tận dụng các đồ vật có sẵn trong nhà để làm.

Hướng dẫn trang trí cổng chào mừng trong tiệc tân gia

Trang trí cổng chào mừng trong lễ tân gia
Trang trí cổng chào mừng trong lễ tân gia

Trước khi bước vào ngôi nhà mới của gia chủ, khách mời sẽ cần đi qua cổng chào mừng. Tại cổng chào mừng, phải cần được trang trí ấn tượng đẹp mắt để khách mời được cảm thấy mình được tôn trọng, hoan hỉ.

  • Một chiếc cổng chào bằng bong bóng: Dùng bong bóng trang trí cổng chào mừng rất được ưa chuộng ở Việt Nam, vì cách làm đơn giản, tiết kiệm chi phí. Bạn có thể phối nhiều màu bóng với nhau, kích cỡ khác nhau. Rồi treo lên khung cổng (khung mái vòm sẽ đẹp hơn) để tạo nên một cổng chào độc đáo và ấn tượng.
  • Một chiếc cổng chào bằng hoa tươi: Cổng chào bằng hoa tươi mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho buổi tiệc mừng nhà mới. Bạn có thể lựa chọn các loại hoa tươi như hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương,… để tạo nên một cổng chào rực rỡ và đầy sức sống.

Bố trí phông rèm tiệc tân gia

Bố trí màu sắc phông rèm rạp tương đồng với màu bàn tiệc
Bố trí màu sắc phông rèm rạp tương đồng với màu bàn tiệc

Màu sắc của phông rèm rạp ở tiệc tân gia và bàn đãi khách cần đồng nhất với nhau. Lấy ví dụ, nếu màu rèm là màu vàng nhạt thì khăn trải bàn cũng cần là màu vàng. Về phong cách thiết kế thì gia chủ có thể lên Google tham khảo các xu hướng được nhiều hộ gia đình ưu chuộng. Một số phong cách trang trí khung rạp cưới và bàn đãi khách phổ biến là: truyền thống, hiện đại, cổ điển,…

Bố trí bàn tiệc trong lễ mừng nhà mới

Bàn tiệc tân gia chỉ cần trang trí đơn giản vì đa số là các món ăn
Bàn tiệc tân gia chỉ cần trang trí đơn giản vì đa số là các món ăn

Trang trí bàn tiệc lễ tân gia là một việc quan trọng, thể hiện sự chu đáo, hiếu khách của gia chủ. Bàn tiệc cần được trang trí sao cho đẹp mắt, sang trọng, tạo không khí vui tươi, ấm cúng cho bữa tiệc.

  • Sử dụng hoa tươi: Hoa tươi là vật trang trí không thể thiếu trong bất kỳ bữa tiệc nào. Hoa tươi mang đến vẻ đẹp tươi mới, sang trọng cho bàn tiệc. Gia chủ có thể lựa chọn các loại hoa như hoa hồng, hoa lan, hoa cúc,… để trang trí bàn tiệc.
  • Cách chọn khăn trải bàn: Gia chủ có thể lựa chọn khăn trải bàn có màu sắc, họa tiết phù hợp với chủ đề của bữa tiệc.
  • Đồ trang trí trên bàn tiệc: Gia chủ có thể sử dụng các loại đồ trang trí như nến, hoa quả, bánh kẹo,… để trang trí bàn tiệc.

Kinh nghiệm trang trí bàn thờ gia tiên

Gia chủ phải nắm rõ cách bố trí bàn thờ tổ tiên trong lễ mừng nhà mới
Gia chủ phải nắm rõ cách bố trí bàn thờ tổ tiên trong lễ mừng nhà mới

Bàn thờ gia tiên là nơi thờ cúng tổ tiên, ông bà, những người đã khuất của gia đình. Vì vậy, việc trang trí bàn thờ gia tiên trong tiệc tân gia là một việc vô cùng quan trọng, thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên.

Thông thường, bàn thờ gia tiên trong tiệc tân gia sẽ được trang trí với các vật phẩm sau:

  • Bàn thờ: Bàn thờ gia tiên nên được đặt ở vị trí trang trọng, sạch sẽ, tránh đặt gần nhà vệ sinh, phòng bếp,…
  • Ảnh thờ: Ảnh thờ của tổ tiên, ông bà cần được đặt ở vị trí cao nhất trên bàn thờ.
  • Bát hương: Bát hương là vật phẩm quan trọng trên bàn thờ gia tiên, tượng trưng cho sự kết nối giữa dương gian và âm gian.
  • Lọ hoa: Lọ hoa tươi được đặt ở hai bên bàn thờ, thể hiện sự tươi mới, thành kính.
  • Mâm bồng: Mâm bồng được đặt trước bát hương, đựng 5 chén nước nhỏ.
  • Trà nước: Trà nước được đặt trên mâm bồng, thể hiện sự thành kính của con cháu.
  • Hương, nến: Hương, nến được thắp trên bàn thờ, thể hiện sự thành tâm của con cháu.

Bài viết trên đây là những kinh nghiệm trang trí tiệc tân gia đơn giản, được đúc kết lại một cách chi tiết và cụ thể. Quý anh chị có nhu cầu setup nội thất văn phòng, hãy liên hệ trực tiếp với GSC Việt Nam:

  • Hotline: 0262.811.855
  • Văn phòng Hà Nội: Số 35 Lô D6, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Số 179, đường 1B, KCD Vĩnh Lộc, Bình Tân, TP. Hồ chí Minh
  • Email: gscvietnam@gmail.com
Chỉ mục