Ghế ngồi phòng hội trường nhà hát

Ghế hội trường nhà hát tại Việt Nam có đa dạng loại ghế từ loại ghế được làm bằng gỗ tự nhiên hoàn toàn đến loại ghế được làm bằng khung thép sơn tĩnh điện đệm mút đúc. Nhà hát phục vụ thể loại nhạc trẻ thì sẽ dùng dòng ghế kiểu dáng hiện đại, đơn giản. Ngược lại, nhà hát dân gian, thính phòng thì kiểu dáng của ghế sẽ sang trong, có nhiều họa tiết “rồng bay phượng múa” hơn.

Vậy ghế hội trường nhà hát là gì? Chúng có những đặc điểm như thế nào? Hãy cùng nội thất GSC Việt Nam đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Ghế hội trường dành cho nhà hát

Ghế hội trường nhà hát là loại ghế phục vụ chỗ ngồi cho các vị khách mời đến nhà hát để xem các tiết mục biểu diễn. Để tạo độ vững chãi, an toàn cho người ngồi ở những khán đài dạng bậc thang. Thì đế chân của ghế hội trường dành cho nhà hát sẽ được bắn vít xuống sàn. Một số mẫu ghế còn có khả năng ngả ra sau lưng một góc cố định để mọi người được thoải mái hơn khi xem ca nhạc, văn nghệ.

Trong đó, ba loại gỗ được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất ghế gỗ hội trường nhà hát là gỗ tân bì, gỗ acacia, gỗ sồi.

Gỗ tần bì:

Gỗ tần bì có thớ gỗ thô mịn và khả năng thấm nước sơn, màu nhuộm tốt. Gỗ có ít bị biến dạng khi sấy hay khi chịu lực va chạm lớn, chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo đều tốt.

Gỗ acacia:

Gỗ cây acacia lai to, tròn và là nguyên liệu để sản xuất những đồ nội thất xuất khâu. Ngoài ra acacia lai còn dùng làm gỗ dán, ván dán cao cấp, gỗ xẻ dùng trong xây dựng,…

Gỗ sồi:

Gỗ sồi có ưu điểm cứng, chắc, nặng, hạn chế bị mối mọt sau khi đã qua xử lý. Độ chịu lực uốn xoắn thường, chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước. Gỗ chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt. Gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

Ghế hội trường nhà hát là gì
Ghế hội trường nhà hát đẹp

Đặc thù của ghế hội trường dành cho nhà hát là được sử dụng trong 1 công trình lớn, nên đòi hỏi số lượng nhiều trong cùng 1 dự án. Được sản xuất đồng loạt theo kiểu dáng giống nhau (trừ ghế cho khách VIP thì sẽ được thiết kế khác biệt hơn). Tùy vào mỗi dòng sản phẩm, nhà cung cấp mà giá thành sẽ khác nhau. Nhưng tóm lại chủ dự án sẽ cần bỏ ra một số tiền không nhỏ khi đầu tư mua ghế hội trường nhà hát.

Các loại ghế hội trường dành cho nhà hát

Dưới đây là những loại ghế dành cho nhà hát phổ biến nhất:

Ghế hội trường nhà hát gỗ tự nhiên

Ghế hội trường nhà hát gỗ tự nhiên được sản xuất từ những loại gỗ chất lượng và đảm bảo tính thẩm mỹ, sau khi hoàn thiện sản phẩm. Trong ngành nội thất nói chung và ghế gỗ hội trường nhà hát nói riêng thì gỗ sồi, gỗ Acacia, gỗ tần bì là những loại gỗ được sử dụng để làm vật liệu chính.

Ưu điểm của vật liểu gỗ tự nhiên là tạo nên những sản phẩm bền bỉ, đặc biệt là tính thẩm mỹ rất cao, ghế nào ra ghế nấy đều sang trọng, nguy nga, điểm khác nhau lớn nhất có thể là các họa tiết trạm khắc tinh xảo.

Ghế hội trường DG02
Ghế hội trường nhà hát bằng gỗ tự nhiên

Bởi từ một vật liệu gỗ thô sơ các thợ sản xuất đã làm ra những chiếc ghế với công đoạn ti mỉ từ cắt, mài, khắc họa tiết lên ghế, sơn PU cao cấp. Cuối cùng là làm ra những chiếc ghế hội trường dành cho nhà hát với đường nét “uốn lượn” thẩm mỹ, họa tiết đẹp mắt, nhưng 4 chân tĩnh của ghế cũng rất vững chãi.

Ghế hội trường GTN66
Ghế gỗ hội trường nhà hát đẹp – sang

Ghế hội trường nhà hát đệm mút đúc êm

Nếu như ghế gỗ hội trường nhà hát phù hợp cho các nhà hát thể loại âm nhạc dân gian thính phòng, nhạc borelo, opera. Thì ghế hội trường nhà hát đệm mút đúc êm phù hợp cho nhà hát nhạc trẻ, nhac hiện đại, sôi động,…

Các dự án ghế hội trường trên 500 chỗ ngồi tại miền Bắc của GSC Việt Nam
Ghế hội trường nhà hát đệm mút đúc êm

Các điểm điểm của ghế nhà hát đệm mút đúc êm:

Khung chân được làm bằng thép sơn tĩnh điện:

Qua công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại, nên bề mặt thép có khả năng chống oxi hóa. Do đó, vật liệu này có tuổi thọ cao, bền bì, có khả năng hạn chế sự hoen gỉ, bạc màu qua thời gian. Hơn nữa, ở dạng mặt bằng kiểu bậc thang đế chân sẽ được bắn vít cố định xuống sàn tạo nên sự vững chãi, an toàn cho người ngồi.

Đệm tựa mút đúc, bọc nỉ:

Đệm mút đúc có đặc điểm là trọng lượng nhẹ, có khả năng hạn chế chống cháy, chịu nhiệt tốt. Khi người sử dụng ngồi vào sẽ có cảm giác êm, thoái mái và mát mẻ vào mùa hè, ấm êm vào mùa đông. Khi tấm đệm mút đục được bọc thêm lớp vải nỉ (hoặc da, nhung tùy loại) đóng cốt gỗ sẽ càng làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ghế ngồi.

Ngày nay, sự khác biệt lớn nhất giữa các dòng sản phẩm của thương hiệu này với thương hiệu kia chính là công nghệ đúc khuôn độc quyền. Điểm thấy rõ nhất chính là mặt tựa lưng của mỗi sản phẩm sẽ có các đường kẻ trang trí khác nhau.

Đệm ngồi và tựa lưng của ghế
Đệm ngồi và tựa lưng của ghế

Phần ốp tay

Phần ốp tay của ghế hội trường dành cho nhà hát được làm từ nhựa PP thân thiện môi trường hoặc gỗ tự nhiên sơn PU tiêu chuẩn. Phần tựa giúp đôi tay không bị mỏi, do bề mặt phẳng lì và trơn nên không bị đau khi tì tay vào.

Phần ốp tựa

Để tăng thêm tính vững chắc cho ghế hội trường nhà hát thì các nhà sản xuất sử dụng tấm ốp tựa lưng và tựa ngồi làm bằng nhựa PP hoặc gỗ công nghiệp (tùy theo từng loại ghế).

Dự án ghế hội trường nhà hát đẹp nhất

Dự án tại nhà hát OPERA HOUSE Đà Lạt
Nhà hát OPERA HOUSE Đà Lạt – Dự án được nội thất GSC Việt Nam cung cấp
Nhà hát Dân ca Quan Họ Bắc Ninh
Nhà hát Dân ca Quan Họ Bắc Ninh

Bài viết trên đây đã trả lời đầy đủ về “ghế hội trường dành cho nhà hát là gì?”. Quý anh chị có dự án hội trường và cần được cung cấp – lắp đặt ghế hội trường, hãy liên hệ trực tiếp với GSC Việt Nam:

  • Hotline: 024 62.811.855
  • Showroom Hà Nội: Số 35 Lô D6, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.
  • Showroom TP. Hồ Chí Minh: Số 179, đường 1B, KCD Vĩnh Lộc, Bình Tân, TP. Hồ chí Minh.
Chỉ mục