Giới thiệu ghế hội trường đa năng Telescopic Seating và những lưu ý khi vận hành

Ngày nay, để tận dụng tối đa mặt bằng hội trường thì nhiều dự án đã chuyển sang lắp đặt ghế hội trường đa năng Telescopic Seating. Đây là mẫu ghế bao gồm ghế ngồi và hệ khung gầm có thể xếp gọn linh động và di chuyển. Bài viết này sẽ tổng hợp những lưu ý trong quá trình sử dụng và vận hành ghế hội trường đa năng Telescopic Seating. Quý Anh Chị đang đang có nhu cầu lắp đặt loại ghế đa năng trong công trình, thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này.

Cấu trúc của ghế hội trường đa năng

Hệ thống sàn

Các tấm sàn được làm bằng vật liệu thép hoặc gỗ công nghiệp và được cố định chắc chắn với hệ thống khung gầm. Những chiếc ghế hội trường sẽ được lắp đặt trên những tấm sàn này, do đó khung gầm và tám sàn phải vô cùng kiên cố để đảm bảo an toàn cho người ngồi. Để người ngồi có thể thuận tiện di chuyển lên xuống, thì ở giữa có đặt các tấm nền với chức năng là lối đi chính của những người ngồi trên ghế.

Ghế hội trường đa năng gồm hệ thống sàn và ghế ngồi
Ghế hội trường đa năng gồm hệ thống sàn

Khung gầm có các trục bánh xe, bán xe được làm bằng cao su cao cấp. Chức năng chính dịch chuyển nguyên cả một hệ thống sàn đi ra một vị trí khác, đơn giản là cất ghế hội trường đa năng vào trong kho để bảo quản.

Để chịu tải trọng của rất nhiều ngồi lên ghế hội trường thì hệ thống khung gầm được sản xuất bằng chất liệu thép sơn tĩnh điện bền bì, tuổi thọ cao, có khẳ năng hạn chế trầy xước, cong veo. Ngoài ra, ở phần rìa của hệ thống sàn có các hàng rào bằng thép được lắp xung quanh để bảo vệ sự an toàn của mọi người, rất là trẻ nhỏ, người cao tuổi.

Ghế hội trường

Ghế hội trường đa năng UBF C2M
Ghế hội trường đa năng UBF C2M

Để giảm trọng tải của hệ thống sàn cũng như thuận thiện trong việc lắp đặt, tháo rời và di chuyển. Những chiếc ghế hội trường có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Tùy thuộc vào từng mẫu ghế mà phần tay sẽ khác nhau, có mẫu thì tay ốp gỗ, mẫu khác thì làm bằng thép sơn tĩnh điện.

Phần khung được làm bằng thép sơn tĩnh điện màu đen, phần đệm tựa thì được làm bằng mút, bọc nỉ êm và thoải mái hoặc có mẫu ghế thì được làm bằng nhựa PP. Tuy nhiên, ghế hội trường phải có điểm chung là có thể gập lại để thuận thiện trong việc dịch chuyển ghế ngồi.

Công năng thu xếp chỗ ngồi của ghế hội trường đa năng

Khi có nhu cầu sử dụng ghế ngồi đa năng:

Kỹ sư hoặc người phụ trách sẽ cầm trên tay bàn điều khiển được kết nối với hệ thống sàn bằng dây điện. Khi đó, hệ thống sàn sẽ từ từ đẩy các hàng ghế (vốn đã được lắp đặt và gập gọn trên các tấm sàn) ra theo kiểu bậc thang, bậc sàn cao nhất là bậc cố định và chứa các bậc sàn thấp hơn, mỗi bậc sàn đều có kích thước, khoảng cách như nhau. Hệ khung gầm phải có bánh xe khỏe mạnh và tốt thì việc đẩy các bậc sàn ra mới có thể diễn ra được.

Trên hệ thống điều khiển, người phụ trách có thể điều chỉnh tốc độ đẩy nhanh hoặc chậm của hệ thống sàn. Việc đẩy các bậc sàn không hề tốn nhiều công sức, nhân lực. Sau khi đẩy hết các bậc sàn ra thì nhìn tổng thể ghế hội trường đa năng có kiểu bậc thang như trong một hội trường chuyên nghiệp.

Video cơ chế hoạt động của ghế hội trường đa năng Telescopic Seating

 

Khi chưa có nhu cầu sử dụng:

Khi chưa có nhu cầu sử dụng ghế hội trường đa năng, những chiếc ghế ngồi sẽ được gập lại, sau đó người quản lý sẽ điều khiển hệ thống sàn tự động thu gọn vào 1 chỗ (bậc sàn phía trước sẽ thu gọn vào bậc sàn phía sau và cứ thế thu xếp gọn vào 1 chỗ). Từ đó không gian hội trường được mở rộng, và có thể sử dụng với các mục đích khác.

Tổng hợp những lưu ý khi vận hành ghế hội trường đa năng  Telescopic Seating

Đội ngũ thợ lắp đặt phải được đào tạo trước

Ghế ngồi hội trường truyền thống là chỉ cần lắp đặt trên mặt sàn. Nhưng với Telescopic Seating thì phúc tạp hơn. Cụ thể, là khâu lắp khung gầm; mặt sàn; ghế ngồi cần theo chuẩn nhất định. Do đó, đội ngũ thợ cần được đào tạo bài bản, trách trường hợp lắp sai, không theo cấu trúc, gây ảnh hướng đến những người ngồi ở trên.

Nguồn điện kết nối mô-tơ điều khiển

Tại hội trường phải có nguồn điện để mô-tơ điều khiển kết nổi với ổ cắm. Thì khi đó, quá trình thu xếp và mở rộng các bục ghế đa năng mới vận hành được. Trong trường hợp không có nguồn điện thì có thể sử dụng sức người, càng có nhiều bục và ghế ngồi thì đòi hỏi cần nhiều người vận hành.

Không nhảy nhót hoặc quá sức chứa trên mặt sàn

Không được nhảy nhót hoặc đồng thời có quá nhiều người đứng trên mặt sàn. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của khung gầm. Việc chịu trọng tải quá lớn có thể khiến khung gầm bị hư hỏng, giảm tuổi thọ và tập chí là sập xuống.

Dành riêng 1 chỗ để bảo quản

Sau khi thu xếp các bục ghế thì có thể cắt gọn tại 1 góc trong hội trường. Tuy nhiên, nếu có chỗ dành riêng để bảo quản sản phẩm thì càng tốt. Vì có thể mở rộng tối đa mặt bằng, đồng thời bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh trường hợp bị ăn cắp hoặc phá hỏng.

Nội thất GSC Việt Nam cung cấp ghế hội trường đa năng Telescopic Seating

Cho đến thời điểm hiện tại, nội thất GSC Việt Nam đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất Việt. Đã “thực chiến” ở dự án có quy mô hơn 1000 ghế hội trường và ghế rạp chiếu phim.

Dấu mốc quan trọng đã đưa nội thất GSC Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Đó chính là nhập khẩu – cung cấp – lắp đặt ghế hội trường đa năng Telescopic Seating thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Đây cũng là sản phẩm “bảo chứng” đã áp dụng thành công kỹ thuật công nghệ hiện đại vào sản xuất sản phẩm nội thất hội trường.

Cho đến nay, nội thất GSC Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên sở hữu showroom ghế hội trường đa năng duy nhất tại Việt Nam. Cùng các dự án hội trường trọng điểm ở trong nước, điển hình đó là:

Dự án hội trường tại Đài truyền hình Hải Phòng

Dự án hội trường tại trường quốc tế Alexandre Yersin

Dự án ghế hội trường đa năng tại trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin
Dự án ghế hội trường đa năng tại trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin
Dự án được đầu tư khủng
Dự án được đầu tư khủng

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại những lưu ý khi vận hành ghế hội trường đa năng Telescopic Seating nhập khẩu từ Hàn Quốc một cách cụ thể và chi tiết nhất. Quý anh chị có dự án và cần được cung cấp – lắp đặt ghế hội trường đa năng, hãy liên hệ trực tiếp với GSC Việt Nam:

  • Hotline: 024 62.811.855
  • VP Hà Nội: Số 35 Lô D6, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.
  • VP TP. Hồ Chí Minh: Số 179, đường 1B, KCD Vĩnh Lộc, Bình Tân, TP. Hồ chí Minh.
Chỉ mục