Một ngày thơ mộng ở Thung Nai của GSC Việt Nam

Trong vô vàn những địa điểm vãn cảnh đầu năm khác, GSC Việt Nam lại chọn Thung Nai-Hòa Bình làm điểm du xuân lí tưởng năm 2018. Giữa không khí rộn ràng và tấp nập của những ngày đầu năm, mọi người đều háo hức khi nghe tới “Hạ Long trên cạn” và mong muốn khám phá những di tích lịch sử nổi tiếng mà trước đó chỉ được nghe tới hoặc xem qua sách vở.

Vịnh Hạ Long trên cạn điểm du xuân lí tưởng của năm

Nếu ai đã một lần ghé thăm Vịnh Hạ Long thì có lẽ không thể nào bỏ qua Thung Nai Hòa Bình – nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” với phong cảnh khiến bất cứ ai đến đây đều phải mê mẩn, đắm chìm. Nằm trên lòng hồ sông Đà, thuộc huyện Cao Phong tỉnh Hòa Bình, Thung Nai đẹp tựa như một bức tranh sơn dầu với sự hoà quyện của sông nước, núi non và những con người hiền hoà, dễ mến đã hấp dẫn không ít du khách đến đây ghé thăm.

Đây cũng không phải là địa điểm xa lạ với nhiều người trong đoàn bởi trong năm vừa qua GSC Việt Nam cũng có rất nhiều dự án cải tạo, xây dựng ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” này. Tiêu biểu là các dự án thiết kế nội thất Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Hòa Bình, dự án thiết kế Phòng Khánh Tiết UBND Hòa Bình. Tất cả các công trình của chúng tôi đều nhận được những lời khen có cánh của chủ đầu tư và là niềm vinh dự của toàn bộ cán bộ, nhân viên GSC Việt Nam khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

GSC Việt Nam

Rất nhanh chóng và khẩn trương, sau một ngày lên ý tưởng và chuẩn bị, 7h sáng ngày hôm sau chúng tôi đã xuất phát lên đường để đi tới Thung Nai- Hòa Bình. Trên đường đi mọi người ai ai cũng cười nói vui vẻ và thoải mái như trút được hết những xô bồ, ồn ào của cuộc sống thành thị.

Không nằm trong lịch trình của chúng tôi nhưng nghe nói khi tới Hòa Bình mà không đến đập Thủy Điện lớn nhất cả nước này thì thật là uổng phí nhất là vào những mùa mưa bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng xả lũ đầy ngoạn mục và huy hoàng. Còn mùa xuân thì đập Thủy Điện Hòa Bình và trầm lắng với màu xanh ngọc bích rất dịu dàng và đẹp mắt. Trải qua hơn 100 cây số đi xe chúng tôi dành 20 phút tại đây nghỉ ngơi và thăm quan Đập Thủy Điện Hòa Bình trước khi tiến vào những địa điểm thăm quan chính.

GSC Việt Nam

Sau khi ghé thăm đập thủy điện chúng tôi đã có những bức ảnh thật đẹp để đời như thế này đây!

GSC Việt Nam

2 hotgirl của GSC Việt Nam

GSC Việt Nam

Mọi người thi nhau selfie với những background cực chất^^

GSC Việt Nam

Cặp đôi

Cặp đôi “hoàn cảnh” của công ty

Xe lại tiếp tục bon bon trên đường tiến vào Thung Nai. Khi đến bến chúng tôi dừng lại và được tàu đón để đi ra đảo. Quả thật du lịch sông nước khiến cho người ta có cảm giác được trút bỏ hết những âu lo, phiền muội của năm cũ, chuyện cũ. Tất cả những sân si, toan tính dường như trở nên bé nhỏ hơn bao giờ hết trước những cảnh tượng hùng vĩ, tươi đẹp này. Người ta nói mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp của Thung Nai quả thật không sai, trước mắt chúng tôi là tựa như một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp, phong cảnh hữu tình nên thơ.

Từ trên cao nhìn xuống, Thung Nai hiện lên với vẻ đẹp vô cùng quyến rũ. Mặt hồ rộng lớn bao quanh bởi những dãy núi với nhiều hình thù khác nhau, nước hồ xanh ngắt in bóng những đám mây trắng trên bầu trời xanh. Hàng trăm “hòn đảo” lớn nhỏ – là những quả núi, đồi bị ngập nước khi ngăn dòng sông Đà làm thủy điện Hòa Bình nhấp nhô trên mặt hồ tạo nên một Hạ Long nổi trên cao. Sự hòa quyện của trời và đất và không khí Xuân về thật khiến cho con người ta bồi hồi, tươi mới hơn bao giờ hết

Chúng tôi đã có những bức ảnh thật đẹp để đời như thế này đây!

Từ bến Thung Nai, chiếc thuyền nhỏ sẽ chầm chậm lênh đênh trên mặt hồ để chúng tôi có thể thưởng thức khung cảnh bình yên trong cái gió lồng lộng, mát rượi thổi từ mặt hồ. Tôi chợt nhớ tới mấy câu thơ:

” Đường đi đẹp tựa trong tranh

Nhà sàn thấp thoáng, cây xanh rì rào

Vầng mây thấp, con đường cao

Sương giăng đỉnh núi đục màu thiên thanh.

Sông Đà vào vịnh cong cong

Nước mênh mông nước bao quanh núi rừng

Nhấp nhô đảo nhỏ giữa dòng

Tưởng chừng như Vịnh Hạ Long chốn này

Vịnh Thung Nai chính là đây

Bấy lâu ao ước, hôm nay tỏ tường “

Thần thái của các GSCer trên mắt nước hùng vĩ

Thần thái của các GSCer trên sóng nước hùng vĩ

Vi vu trên sóng nước sông Đà, chiếc thuyền dần dần đưa chúng tôi đến với Đền Chúa Thác Bờ. Tương truyền, Bà chúa là người cai quản cả một dọc Tây Bắc, ngược thượng lưu là các xứ Mường Hòa bình, xứ Thái Sơn La, Lai Châu… Xưa, khi sông Đà chưa ngăn dòng thì nơi đây rất hiểm trở, nhiều đá ngầm, thuyền bè qua lại bị đắm nhiều nên dân bản lập Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho tàu bè xuôi ngược sông Đà thuận buồm xuôi gió.

Nay nhiều du khách thập phương và người dân bản xứ vẫn đến đây thắp hương, dâng lễ và cầu nguyện tại Đền. Tại đây chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn hương hoa và lễ vật để dâng lên Bà Chúa cầu mong một năm kinh doanh thuận lợi và sức khỏe cho toàn bộ cán bộ nhân viên của công ty.

Đền Chúa Thác Bờ nhìn từ xa

Đền Chúa Thác Bờ nhìn từ xa

Chia tay Đền Chúa thác bờ chúng tôi di chuyển theo thuyền đến động Thác bờ. Động Thác Bờ sâu hơn 100m, có nhiều nhũ đá với hình thù kỳ lạ. Khi gõ tay vào, từ nhũ đá vang lên những âm thanh thú vị, mà người Mường bản xứ cho rằng giống tiếng cồng chiêng của họ. Thung Nai có động Thác Bờ nằm sâu trong lòng núi và khá hoang sơ, nhưng phong cảnh bên trong thì tuyệt mỹ. Cả rừng nhũ đá đua nhau mọc lên, vươn xuống, với những hình thù kỳ lạ.

Ngoài việc được thưởng ngoạn những vãn cảnh thơ mộng và trữ tình, chúng tôi còn được thưởng thức món đặc sản cá nướng của người dân ở vùng núi Tây Bắc.

Những con cá dài hàng sải tay được nướng giòn thơm chấm với tương ớt là hương vị gây thương nhớ với chúng tôi khi đến vùng đất xinh đẹp này. Có lẽ đây sẽ là những kỉ niệm không bao giờ quên với tất cả các thành viên trong đoàn trong chuyến du xuân này.

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Địa điểm cuối cùng mà người dân trong đoàn đặt chân đến chính là Đảo Dừa. Sở dĩ lại có tên như vậy bởi nơi đây có 200 cây dừa là loài cây chính trên Đảo quanh năm tỏa bóng mát và che chắn gió bão cho những ngôi nhà trong Đảo. Đây cũng là địa điểm cả Đoàn nghỉ ngơi và ăn uống sau khi trải qua một chặng đường dài đầy thú vị…

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Khác với chốn thành thị đông đúc, xô bồ, chúng tôi cảm nhận được sự bình yên đến lạ khi đặt chân đến Đảo, đây quả là nơi thích hợp cho những kì nghỉ dưỡng tuyệt vời như thế này. Thấp thoáng đâu đó, tôi nghe thấy bản tình ca như “Đôi bờ”, “Chiều Mátxcơva”… Rồi tiếng hát Tây Bắc chen lẫn dân ca xứ Mường vang lên, kéo dài trên hoàng hôn… Khách du lịch dù ở nơi phương trời nào cũng tự nhiên cảm thấy xích lại gần nhau, cùng hát chung bài ca theo tiếng đàn tiếng sáo bên bờ Đảo Dừa mát rượi. Có lẽ nên thơ và dịu dàng, khoáng đạt và lãng mạn là những gì chúng tôi nhớ về Thung Nai- Hòa Bình. Để khi trở về với cuộc sống thành thị, cảm nhận lại chúng tôi đã biết rằng mình đã trót yêu Thung Nai mất rồi!

Khung cảnh trên đường đi đến động Thác Bờ

Chào Thung Nai! Chào Đảo Dừa!

Tạm biệt Thác Bờ! Hẹn ngày gặp lại!

Đâu đó lại văng vẳng câu thơ:

“Đưa anh về thăm thủy điện
Em gái xứ Mường mắt nâu
Lúng liếng hát câu đối tửu

Để anh, nhớ mãi, thật lâu…..”

Chỉ mục